5 điều tồi tệ có thể xảy ra với "cô bé"

Những vấn đề sức khỏe có thể xảy ra với "cô bé"

7 hiểu lầm tai hại về phần môi “cô bé”

5 bệnh về da có thể ảnh hưởng đến "cô bé"

Dùng chất bôi trơn khi quan hệ: Tiện nhưng...

Bị đau khi quan hệ, phải làm gì?

Nhiễm trùng âm đạo

Có thể là tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn và các loại nấm như nấm men, khiến "cô bé" chảy máu, ngứa, và bốc mùi. Bạn không nên bỏ qua tình trạng nhiễm trùng âm đạo vì nó có thể làm tăng nguy cơ viêm khung chậu.

Khô âm đạo

Chúng ta đều biết rằng, mãn kinh có thể dẫn đến tình trạng khô âm đạo nghiêm trọng do sự mất cân bằng hormone. Ngoài ra, một số loại thuốc mà bạn đang sử dụng cũng có thể dẫn đến khô âm đạo. Vì thế, hãy kiểm tra và tham khảo ý kiến các bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Co thắt âm đạo

Tình trạng này có thể dẫn đến các cơn co thắt đau đớn và không tự chủ của các cơ ở phần dưới âm đạo. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của phụ nữ và đặc biệt là đời sống tình dục.

Viêm nang lông vùng kín

Nhiễm trùng ở các nang lông có thể gây ra tình trạng viêm nang lông vùng kín và nó có thể để lại sẹo nếu bạn không điều trị kịp thời. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do cạo lông, tẩy lông, hoặc ngâm mình trong nước nóng quá lâu. Khi gặp phải tình trạng này thì bạn cần tham khảo ý kiến các bác sỹ phụ khoa càng sớm càng tốt.

Ngứa âm đạo

Viêm âm đạo, nhiễm trùng âm đạo và các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục... là nguyên nhân phổ biến gây ngứa âm đạo. Ngoài ra, tình trạng mất cân bằng hormone (đặc biệt là khi mang thaimãn kinh), hoặc tiếp xúc với người bị viêm da (do sử dụng chung đồ lót, thuốc khử mùi, hoặc xà phòng thơm) cũng có thể gây ngứa ấm đạo. Hãy đi khám bác sỹ để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Nhạn Nhạn H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa