Những triệu chứng khi gout thành mạn tính

  • Chuyên đề:
  • Gout

Nếu không điều trị gout kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng đáng sợ

Ăn cà chua có khiến bệnh gout trở nặng?

Gout – Dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Kinh hãi với những biến chứng của gout

5 lầm tưởng về bệnh gout

Chữa bệnh gout từ nguyên liệu tự nhiên

Một khi nồng độ acid uric trong máu ở mức cao kéo dài, tinh thể lắng đọng quanh sụn, khớp tăng lên, các cơn gout cấp tái phát thường xuyên hơn, bệnh gout sẽ trở thành mạn tính, xuất hiện nhiều hạt tophi quanh khớp và gây tổn thương, có thể làm biến dạng khớp.

Các triệu chứng của giai đoạn này có thể biểu hiện khác nhau ở từng người, nhưng một số dấu hiệu chung bao gồm:

Những cuộc tấn công thường xuyên bùng phát

Khi bệnh gout trở nên tồi tệ, các cuộc tấn công xảy ra thường xuyên và kéo dài hơn. Theo thời gian, bệnh nhân có thể bị tổn thương vĩnh viễn vùng xương và sụn.

Gout "tấn công" gây sưng, đỏ, đau và cứng khớp

Cơn đau lan sang các bộ phận khác của cơ thể

Đối với hơn một nửa các bệnh nhân gout, các cuộc tấn công đầu tiên xảy ra ở khớp ngón chân cái. Nhưng khi gout tiến triển thành mạn tính, các khớp khác có thể bị ảnh hưởng, bao gồm cả mắt cá chân, đầu gối, bàn, ngón tay.

Xuất hiện các hạt tophi

Nếu tinh thể acid uric lắng đọng dưới các mô mềm sẽ tạo thành các nốt sần được gọi là hạt tophi. Hạt tophi có thể xuất hiện trên bàn tay, ngón tay, khuỷu tay, tai hoặc bất cứ bộ phận nào khác trong cơ thể.

Các bệnh về thận

Acid uric dư thừa có thể lắng đọng tại thận gây tổn thương thận, gây sỏi thận, suy thận...

Để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do gout gây ra, người bị gout nên tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của các bác sỹ, kiểm soát cân nặng và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, hạn chế đến mức tối thiểu hậu quả do gout gây ra.

Người bị gout cũng nên ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên với thành phần chính là trạch tả - giúp tăng cường chuyển hóa, đào thải acid uric, kết hợp với cao thổ phục linh, cao nhọ nồi, cao nhàu, cao ba kích,... Những dược liệu quý trên đã được chứng minh hiệu quả trong việc giúp hạ acid uric, tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau, hỗ trợ điều trị gout lâu dài.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong – Gout không còn là nỗi lo!

Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gout. Sản phẩm nên được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng. Sản phẩm được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp