8 triệu chứng cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn không nên bỏ qua

Những thay đổi nhỏ trên cơ thể có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm

6 dấu hiệu bất thường của hội chứng tiền kinh nguyệt cần chú ý

Dấu hiệu nhận biết ung thư dương vật ở nam giới cần chú ý

5 dấu hiệu bất thường về sức khỏe của chị em sau 40

Cảnh giác dấu hiệu bất thường của lưỡi

Nốt ruồi to lên

Nốt ruồi lành tính không thay đổi theo thời gian nhưng ngược lại, nốt ruồi ác tính thay đổi và phát triển. Nếu bạn nhận thấy một sự thay đổi của nốt ruồi về kích thước, hình dạng, màu sắc, hay bất kỳ điều gì khác thì hãy đến gặp bác sỹ ngay để loại trừ nguy cơ bị ung thư da. 

Nếu thấy nốt ruồi thay đổi về kích thước và màu sắc thì nên đi khám bác sỹ

U, cục trong vú

Nếu thấy bất kì bất thường nào trên ngực, đặc biệt là các u cục thì chị em nên đi khám sớm vì rất có thể đó là dấu hiệu ban đầu của tình trạng ung thư vú. Trong khi nhiều cục u là lành tính thì cũng có các cục u ác tính và bác sỹ phụ khoa sẽ giúp chị em phân biệt các khối u này. Bất kỳ cơn đau bất thường nào xuất hiện ở ngực cũng có thể là một điềm báo và chị em cần thông báo những bất thường đó cho bác sỹ sản khoa để được khám xét cẩn thận.

Thường xuyên đi tiểu 

Dù không uống nhiều nước nhưng cứ 10 – 15 phút bạn phải đi tiểu một lần thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu. Để có thể phát hiện ra căn bệnh này một cách chính xác nhất, bạn cần xét nghiệm nước tiểu tại bệnh viện. 

Ho kéo dài

Những cơn ho kéo dài không chỉ khiến bạn và người xung quanh khó chịu mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh, trong đó có ung thư phổi. Người bệnh ho trên 5 ngày, bất luận là tình trạng ho thế nào thì cần phải đi khám ngay. Nếu ho kéo dài hơn 3 tuần, điều trị bằng thuốc không giảm, có kèm theo sốt, ho có đờm xanh, nâu gỉ, vàng, ho ra máu, thở nông hoặc đau ngực khi ho có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm.

Đừng xem thường khi bị ho kéo dài

Hụt hơi

Nếu bạn phải thở hổn hển khi đi bộ hoặc leo vài bậc cầu thang thì bạn nên đến gặp bác sỹ. Bởi hụt hơi có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim, rối loạn thần kinh thực vật. Để tìm bệnh, các bác sỹ sẽ cho bạn làm  điện tâm đồ, chụp Xquang tim phổi, siêu âm tim. Trong trường hợp vẫn không tìm ra nguyên nhân sẽ chụp CT tim đa lát cắt để xem có bệnh lý mạch vành hay chụp CT động mạch xem có thuyên tắc động mạch phổi không?

Ăn không ngon

Ăn không ngon miệng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh gan mạn tính, viêm gan hoặc suy thận. Những người có gan bị tổn thương có thể không cảm thấy muốn ăn do gan có vấn đề trong việc sản xuất mật. Mật giúp phá vỡ các chất béo trong thực phẩm để cơ thể có thể tiêu hóa. Khi thức ăn không được tiêu hoá đúng cách, nó thường dẫn đến mất cảm giác ngon miệng và thậm chí khiến bạn sụt cân nhanh chóng.

Ăn không ngon là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Quầng thâm ở mắt

Bạn có thể bị quầng thâm ở mắt  khi thiếu ngủ. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Khi cơ thể không sản sinh đủ máu, sẽ dẫn đến tình trạng mắt bị quầng thâm và bạn phải đi khám để biết rõ sức khỏe của mình, có biện pháp bổ sung sắt kịp thời và hợp lý.

Quầng thâm ở mắt có thể là dấu hiệu của thiếu máu

Ù tai

Mặc dù nguyên nhân phổ biến nhất của việc khiến tai bị ù thường là do tai phải nghe một âm thanh lớn liên tục trong vòng nhiều giờ đồng hồ nhưng nếu bạn gặp tình trạng này, kèm theo hoa mắt, đau đầu, chóng mặt... thì nên đi khám sớm.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp