Bạn sẽ gặp ác mộng về đêm nếu ăn những thực phẩm này!

Kiểm tra thói quen ăn uống hàng ngày để tìm ra nguyên nhân đằng sau những cơn ác mộng của bạn.

Bạn đã được thưởng thức món bánh chưng đen của người Tày?

Những thực phẩm cần tránh với người bị sỏi thận trong dịp Tết

7 thực phẩm chức năng giúp giảm stress trong kỳ nghỉ Tết dài ngày

Hay gặp ác mộng: Nguyên nhân vì đâu?

Rượu: Chúng ta đều nghĩ rằng rượu làm việc gần giống như một loại thuốc an thần nhưng thực tế nó phá hỏng chất lượng của giấc ngủ. Nó tạo ra những giấc mơ đáng sợ và sự bồn chồn trong đêm. Một số người thậm chí có thể nhìn thấy những điều kỳ quái trong giấc ngủ sau khi say rượu.

Thức ăn cay: Các món ăn cay gây ra những cơn ác mộng ở nhiều người. Chúng làm rối loạn giấc ngủ, tăng nhiệt độ cơ thể và can thiệp vào hoạt động của não trong lúc ngủ.

Caffeine: Không nên uống thức uống chứa caffeine trước khi ngủ vì hai lý do. Thứ nhất, nó có thể làm cho bạn khó chìm vào giấc ngủ. Thứ hai, nó có thể kích hoạt hoạt động não có thể gây ra những giấc mơ.

Mỳ ống: Một nghiên cứu nói rằng mỳ ống khi tiêu thụ cùng với bánh mì vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và đem đến những giấc mơ xấu cho bạn.

Kem: Ăn kem muộn vào ban đêm? Hàm lượng đường và chất béo của kem có thể tạo ra năng lượng nhưng cơ thể bạn khi đó lại đang ở chế độ ngủ. Bộ não của bạn gặp xung đột, không biết phải làm gì với năng lượng quá mức. Điều này sẽ đưa bạn đến với những giấc mơ kỳ quái.

Đường: Ngay cả những nhà tâm lý cũng tin rằng thức ăn chứa nhiều đường có thể gây ra những cơn ác mộng. Ngay cả bánh hoặc bánh quy ăn trước khi đi ngủ cũng nên tránh nếu bạn sợ hãi những cơn ác mộng.

Nước ngọt có gas: Ngay cả soda hay những đồ uống có gas cũng có thể ảnh hưởng đến trạng thái ngủ của bạn? Vấn đề ở chỗ những đồ uống này không chỉ chứa nhiều đường mà còn chứa nhiều chất phụ gia có thể gây ra những giấc mơ kì quái.


Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng