Những thực phẩm ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ

Người có nguy cơ đột quỵ cao nên chú ý chế độ ăn uống

Ăn trứng mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Calci gây đột quỵ: Biết uống thế nào khi người nói đúng, kẻ bảo sai?

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ giấm táo

Mang thai khi còn trẻ dễ bị đột quỵ?

Chuối

Chuối giảm bớt nguy cơ đột quỵ

Nghiên cứu cho thấy, những người ăn ít thực phẩm có kali có nguy cơ bộc phát đột quỵ cao hơn 28% so với những người ăn nhiều. Kali có tác dụng giãn mạch máu, giảm huyết áp, trợ giúp tẩy sạch natri trong máu vì natri sẽ làm cho huyết áp tăng cao. Nếu giảm bớt natri trong máu cũng có tác dụng giảm huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Một quả chuối có khoảng 400ml kali. Những người có nguy cơ đột quỵ cao, đừng quên ăn chuối!

Lưu ý: Nhu cầu về kali ở người lớn khoảng 4gram/ngày và ở trẻ em khoảng 1gram/ngày. Không nên ăn chuối khi đói bụng và không ăn chuối khi chưa chín kỹ.

Khoai lang

Khoai lang giúp giảm 20% nguy cơ đột quỵ

Khoai lang cũng là một trong những loại thực phẩm tốt với người có nguy cơ đột quỵ. Khoai lang giàu chất xơ, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, giúp giảm 20% nguy cơ đột quỵ.

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ giúp ngăn ngừa bệnh ngừng tim đột ngột, đau tim và đột quỵ

Nghiên cứu cho thấy, hạt bí ngô rất giàu magne có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ xuống 30%.  ¼ cốc hạt bí ngô chứa gần ½ lượng magne cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Magne tham gia vào một loạt các chức năng sinh lý cực kỳ quan trọng, bao gồm cả việc tạo ra ATP (adenosine triphosphate) - à phân tử mang năng lượng, có chức năng vận chuyển năng lượng đến các nơi cần thiết cho tế bào sử dụng. Magne đã được chứng minh là có lợi cho huyết áp của bạn và giúp ngăn ngừa bệnh ngừng tim đột ngột, đau tim và đột quỵ.

Cà chua

Cà chua chống nguy cơ đột quỵ

Cà chua là một trong những loại thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin C và chất xơ có hiệu quả trong việc phòng chống tăng huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Bưởi

Bưởi rất tốt cho những người có tiền sử đột quỵ

Trong bưởi có hợp chất naringenin, một chất chống oxy hóa có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời bưởi giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch