Người bị viêm khớp nên kiêng ăn gì?

Bột mì, đồ chiên, nướng, bánh kẹo..., người bị viêm khớp nên hạn chế ăn

Ăn gì để ngăn ngừa viêm khớp?

Hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp

Nên và không nên làm gì khi điều trị viêm khớp đầu gối?

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh có giúp giảm viêm khớp dạng thấp?

Bột mì: Bạn không nên ăn bột mì dưới bất kì hình thức nào, bởi bột mì có thể gây viêm và khiến tình trạng viêm khớp của bạn thêm trầm trọng hơn.Bột mì: Bạn không nên ăn bột mì dưới bất kì hình thức nào, bởi bột mì có thể gây viêm và khiến tình trạng viêm khớp của bạn thêm trầm trọng hơn.

Acid béo omega 6: Acid béo omega 6 rất cần thiết, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng sản xuất các hợp chất viêm trong cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn không nên ăn quá nhiều mayonnaise, dầu thực vật, dầu hướng dương và dầu ngô... vì chúng chứa nhiều omega 6.Acid béo omega 6: Acid béo omega 6 rất cần thiết, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng sản xuất các hợp chất viêm trong cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn không nên ăn quá nhiều mayonnaise, dầu thực vật, dầu hướng dương và dầu ngô... vì chúng chứa nhiều omega 6.

Bánh kẹo: Đường trong các loại bánh kẹo cũng có thể gây viêm. Nếu bạn là người nghiên ăn kẹo, bánh ngọt, đồ uống có đường... thì bệnh viêm khớp của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.Bánh kẹo: Đường trong các loại bánh kẹo cũng có thể gây viêm. Nếu bạn là người nghiên ăn kẹo, bánh ngọt, đồ uống có đường... thì bệnh viêm khớp của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Muối: Giống như đường, quá nhiều muối trong chế độ ăn uống cũng có thể làm trầm trọng thêm bệnh viêm khớp. Các nghiên cứu cho rằng, tiêu thụ quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ bệnh các tự miễn như: Viêm khớp dạng thấp, bệnh vẩy nến.Muối: Giống như đường, quá nhiều muối trong chế độ ăn uống cũng có thể làm trầm trọng thêm bệnh viêm khớp. Các nghiên cứu cho rằng, tiêu thụ quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ bệnh các tự miễn như: Viêm khớp dạng thấp, bệnh vẩy nến.

Thức ăn chiên rán: Các loại thực phẩm chiên rán như: Bánh rán và khoai tây chiên có chứa chất béo bão hòa, làm tăng chứng viêm trong cơ thể và làm trầm trọng thêm bệnh đau khớp.Thức ăn chiên rán: Các loại thực phẩm chiên rán như: Bánh rán và khoai tây chiên có chứa chất béo bão hòa, làm tăng chứng viêm trong cơ thể và làm trầm trọng thêm bệnh đau khớp.

Thực phẩm có nhiệt độ cao: Quá trình nướng, hoặc làm nóng các loại thực phẩm sẽ sản sinh ra một số chất độc. Những độc tố này có thể gây viêm và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh viêm khớp.Thực phẩm có nhiệt độ cao: Quá trình nướng, hoặc làm nóng các loại thực phẩm sẽ sản sinh ra một số chất độc. Những độc tố này có thể gây viêm và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh viêm khớp.

Các sản phẩm từ sữa: Ở một số trường hợp, các sản phẩm được làm sữa có thể gây kích ứng ở khớp và làm trầm trọng thêm tình trạng khớp.Các sản phẩm từ sữa: Ở một số trường hợp, các sản phẩm được làm sữa có thể gây kích ứng ở khớp và làm trầm trọng thêm tình trạng khớp.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp