Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Những thực phẩm làm giảm mỡ máu hiệu quả

Đăng bởi: Q. Tuấn09/10/2017 17:13

Health+ | Mỡ máu tăng cao là một trong những yếu tố chính gây nên xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh về tim mạch như: Đau tim và đột quỵ… Để làm giảm mỡ máu, ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cũng có thể dùng một số loại thực phẩm tự nhiên dưới đây.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Những thực phẩm làm giảm mỡ máu hiệu quả

Mỡ máu tăng cao là một trong những yếu tố chính gây nên bệnh tim mạch

Uống bia có bị tăng mỡ máu, cholesterol?

5 loại hạt giúp giảm cholesterol hiệu quả

Vì sao nấm Chaga tốt cho người bị đái tháo đường, mỡ máu?

Mỡ máu cao làm tăng nguy cơ đột quỵ

Tỏi

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine (Mỹ) cho thấy, tỏi có chứa các hợp chất có khả năng làm giảm cholesterol và ức chế quá trình hình thành các cục máu đông trong mạch máu. Từ đó làm giảm nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho biết, sẽ cần thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn để chứng minh công dụng này của tỏi.

Cá và dầu cá

Các loại cá nhiều dầu như: Cá tuyết, cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu… là nguồn cung cấp giàu các acid béo omega-3 EPA và DHA, có khả năng hoạt động như một chất làm loãng máu, bằng cách ức chế sự hình thành của các chất kích thích quá trình đông máu của cơ thể. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết, nghiên cứu đã chứng minh tiêu thụ khoảng 0,5 - 1,8gr EPA và DHA hàng ngày, hoặc ăn 2 khẩu phần cá/tuần có thể có thể làm giảm đáng kể hàm lượng cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến bệnh mạch vành.

Vitamin E

Vitamin E có khả năng làm giảm mỡ máu và ngăn ngừa cục máu đông hình thành thông qua nhiều cơ chế tác động. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng, tác dụng của vitamin E còn phụ thuộc vào liều lượng bạn sử dụng hàng ngày và thời gian sử dụng. Do đó, sẽ cần thêm nghiên cứu để tìm hiểu về liệu lượng cụ thể và những ảnh hưởng khi bổ sung quá liều vitamin E. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin E thông qua một số thực phẩm như: Ngũ cốc nguyên hạt, dầu mầm lúa mỳ, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương và lòng đỏ trứng gà.

Cẩn trọng

Trung Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) thống kê rằng, có tới 53% người lớn ở Mỹ đã sử dụng các chất bổ sung trong chế độ ăn uống trong năm 2011. Tuy nhiên, việc sử dụng các chất bổ sung cũng có thể gây ra những tác dụng phụ nhất định. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia y tế trước khi dùng bất cứ sản phẩm bổ sung nào. Đặc biệt khi bạn đang sử dụng các loại thuốc điều trị khác để tránh những tương tác thuốc và tác dụng không mong muốn đối với sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, giảm mỡ máu:

Những thực phẩm làm giảm mỡ máu hiệu quả - Ảnh 5Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm