Không muốn tình dục suy giảm nên hạn chế những thực phẩm này

Cà phê, đậu nành, bạc hà... được coi là những thực phẩm làm giảm ham muốn tình dục

5 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của củ gừng

Củ gừng chữa bệnh: Nhanh chóng, đơn giản mà chẳng ai ngờ

5 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát da bóng nhờn, tóc bết dầu

5 cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

Nước uống có ga

Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) mới đây đã công bố, soda (nước ngọt có ga) có thể làm giảm ham muốn tình dục, kể cả bạn dùng loại soda dành cho người ăn kiêng, vì các chất làm ngọt nhân tạo có trong chúng có thể làm giảm mức độ serotonin trong não của bạn, dẫn đến thể lực bị sút kém.

Cà phê

Cà phê được coi là thực phẩm làm giảm ham muốn tình dục

Cà phê là thức uống giúp bạn tỉnh táo để bắt đầu làm việc. Tuy nhiên, nếu uống cà phê vào buổi chiều có thể ảnh hưởng tới ham muốn và khả năng tình dục, nhất là đối với những người nhạy cảm với chất caffeine trong cà phê. Caffeine làm tăng sự lo lắng, có thể ức chế thần kinh khiến tâm trạng của bạn thêm căng thẳng và giảm ham muốn tình dục.

Đậu nành

Đậu nành có chứa hợp chất phytoestrogen (chất tự nhiên từ thực vật, mô phỏng hormone estrogen), có thể phá hủy chức năng nội tiết bình thường, ảnh hưởng tới sự cân bằng nội tiết ở cả nam và nữ giới. Gián đoạn nội tiết dẫn đến ham muốn tình dục xuống thấp và dễ gây mệt mỏi.

Pho mát

Pho mát gây rối loạn chức năng tình dục

Rất nhiều pho mát đều làm từ sữa bò mà trong quá trình chăn nuôi những con bò sữa có thể tiếp xúc với các thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng khác. Nếu dùng các sản phẩm sữa này quá nhiều có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone và estrogen trong cơ thể của bạn, gây rối loạn chức năng tình dục từ đó làm giảm ham muốn tình dục.

Bạc hà

Một thực phẩm khác làm giảm ham muốn tình dục là bạc hà vì tinh dầu bạc hà có thể làm giảm nồng độ testosterone. Đây quả là một tin buồn cho những ai vẫn quen sử dụng kẹo bạc hà để làm thơm miệng. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp