Những thực phẩm gây lão hóa sớm

Bơ thực vật, khoai tây chiên, thực phẩm chế biến sẵn... là những thức ăn gây lão hóa sớm

Những lợi ích của dầu olive ozone hóa trong chăm sóc da

Dầu bơ tốt cho làn da của bạn thế nào?

Bạn đã biết 6 lợi ích chăm sóc da của hạt quinoa?

Hướng dẫn cách dùng vỏ chuối để chăm sóc da

Bơ thực vật

Bơ thực vật luôn được coi là một lựa chọn lành mạnh thay thế bơ động vật. Tuy nhiên, chất béo chuyển hóa có nhiều trong bơ thực vật có thể khiến làn da bị khô và dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn, tàn nhang. Đây là lý do vì sao bạn không nên lạm dụng thực phẩm này.

Khoai tây chiên

Các thành phần được tìm thấy trong khoai tây chiên làm cho làn da của bạn khô siêu nhanh. Thực phẩm này chứa axit béo chuyển vị có liên quan đến lão hóa da. Vì thế, bạn nên tránh món ăn này, nếu không muốn quá trình lão hóa sớm đến với bạn. 

Pizza

Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu có thể khiến bạn bị già trước tuổi. Thực phẩm này được chế biến với nhiều muối và dầu mỡ, có thể phá huỷ tế bào. Chất béo chuyển hoá được tìm thấy trong Pizza còn được biết đến như một thành phần làm tăng mức độ ảnh hưởng của tia UV trên da, nguyên nhân số một của quá trình lão hoá.

Rượu

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Uống rượu trong mức độ vừa phải có thể có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc lạm dụng rượu, bia có thể gây hại cho làn da của bạn, làm tăng tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Rượu, bia cũng có thể khiến cơ thể bị thiếu hụt vitamin A, loại vitamin cần thiết cho việc tái tạo tế bào da.

Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều đường và chất béo bổ sung, có thể dẫn đến tăng cân và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Đây là loại thực phẩm có thể khiến bạn già đi nhanh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp