Ăn gì để ngăn ngừa viêm khớp?

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa và làm giảm viêm khớp

Hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp

Đau tê từng đốt ngón tay, chân có phải dấu hiệu viêm khớp dạng thấp?

5 biện pháp giảm đau, cải thiện vận động cho người viêm khớp

5 yếu tố làm tăng nguy cơ viêm khớp trong tương lai

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hợp chất Sulforaphane có tác dụng ức chế các enzyme có thể gây tổn thương khớp, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh này. Ngoài ra, bông cải xanh cũng có tính chất chống oxy hóa và chống viêm, giúp thúc đẩy sức khoẻ của xương và khớp. Vitamin K có trong bông cải xanh cũng có những tác động tích cực lên sụn xương. Ăn bông cải xanh là một cách giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ viêm khớp hiệu quả.

Gừng

Gừng là một loại gia vị có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt trong việc điều trị viêm khớp. Các hợp chất gingerols và shogaols trong gừng có tính chất chống oxy hoá và chống viêm, giúp làm dịu cơn đau ở khớp do viêm khớp.

Tỏi

Tỏi có tác dụng ức chế cơ thể sản sinh các cytokine gây viêm. Đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của tỏi cũng giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa các gốc tự do và giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh viêm khớp.

Trà xanh

Hợp chất chống oxy hóa epigallocatechin 3-gallate (EGCG) là một polyphenol được tìm thấy trong trà xanh, giúp bảo vệ sụn và xương không bị viêm. EGCG là chất chống oxy hóa mạnh gấp hàng trăm lần so với vitamin C và vitamin E.

Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm có khả năng điều trị các loại bệnh khác nhau. Nó hoạt động như một chất chống viêm mạnh. Ngoài ra, nó giúp xương hấp thụ calci dễ dàng hơn. Sự hiện diện của các vi khuẩn có lợi trong sữa chua không chỉ giúp chống viêm mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó và hạt điều... rất tốt cho các khớp xương. Các loại hạt này là một nguồn giàu acid béo omega-3, có hiệu quả trong điều trị viêm khớp. Ngoài ra, hạt điều cũng chứa nhiều đồng và magne, giúp góp phần hạn chế các gốc tự do và cải thiện mật độ xương, từ đó làm giảm các triệu chứng của viêm khớp.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp