6 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư, đột quỵ

Hãy bổ sung vào thực đơn của gia đình bạn những thực phẩm sau đây

Ăn chay có ngừa được ung thư?

Vitamin D làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Thể dục thể thao giúp nam giới ngăn ngừa bệnh ung thư

Statin làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi

1. Quả Cherry (Anh đào)

Quả cherry có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp chống viêm, cải thiện giấc ngủ. Ăn nhiều loại quả này còn có tác dụng giúp bạn cải thiện thể lực khi tập luyện thể thao.

2. Bơ

Quả bơ giàu chất béo bão hòa đơn giúp giảm lượng cholesterol xấu, hạn chế nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nghiên cứu gần đây cho thấy sự kết hợp một chế độ ăn vừa phải chất béo với một quả bơ mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ của cholesterol xấu hơn là một chế độ ăn ít chất béo hoặc chế độ ăn vừa phải chất béo mà không bơ.

3. Quả nam việt quất

Nam việt quất được xem như một thực phẩm hỗ trợ chống các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu từ nhiều năm qua. Bên cạnh đó, những nghiên cứu gần đây cho thấy loại quả này còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, răng miệng và giảm nhiễm trùng. Chất polyphenol có trong loại quả này còn có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm.

4. Quả việt quất

Cũng giống như quả nam việt quất, quả việt quất có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất của loại quả này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho tim mạch, phòng chống ung thư, tăng cường chức năng não bộ và cải thiện thị lực.

5. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cung cấp protein, chất xơ, mangan, magne, phốt pho và nguồn kẽm phong phú, tăng cường khả năng miễn dịch, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phân chia tế bào, cải thiện giấc ngủ, tâm trạng, mắt và sức khỏe làn da.

6. Hạt chia

Đây là loại hạt chứa ít calorie, bên cạnh chất chống oxy hóa, chất xơ hòa tan và khoáng chất, hạt Chia cũng là một nguồn Omega-3 và calci tuyệt vời.

Trần Ngọc H+ (Theo Healthowealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư