Những thực phẩm giết chết trí thông minh của bạn

Thức ăn nhanh là thực phẩm không tốt cho trí não

Những loại thực phẩm giúp bạn thông minh hơn

Thực phẩm hàng ngày ảnh hưởng đến não bộ của bạn thế nào?

Chớ dại mà ăn 10 trái cây này trước khi đi ngủ

Còn trẻ đã bị đãng trí nặng do đâu?

Thức ăn nhanh: Một số nghiên cứu cho rằng, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh có thể thay đổi các chất hóa học trong não dẫn đến các triệu chứng liên quan tới trầm cảm và lo âu. Thức ăn nhanh: Một số nghiên cứu cho rằng, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh có thể thay đổi các chất hóa học trong não dẫn đến các triệu chứng liên quan tới trầm cảm và lo âu. 

Thực phẩm nhiều đường: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều đường trong một thời gian dài có thể tạo ra vô số vấn đề về thần kinh, nó cũng ảnh hưởng tới trí nhớ của bạn khi về già. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh đồ ăn chứa nhiều đường và siro ngô.Thực phẩm nhiều đường: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều đường trong một thời gian dài có thể tạo ra vô số vấn đề về thần kinh, nó cũng ảnh hưởng tới trí nhớ của bạn khi về già. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh đồ ăn chứa nhiều đường và siro ngô.

Rượu: Rượu là tác nhân làm tổn hại trí não, làm suy giảm trí thông minh của bạn. Nó có thể khiến bạn lơ mơ, không thể suy nghĩ rõ ràng.Rượu: Rượu là tác nhân làm tổn hại trí não, làm suy giảm trí thông minh của bạn. Nó có thể khiến bạn lơ mơ, không thể suy nghĩ rõ ràng.

Chất béo chuyển hóa: Chất béo chuyển hóa làm cho bộ não của bạn trở nên chậm chạp hơn, làm giảm khả năng phản xạ tự nhiên.Chất béo chuyển hóa: Chất béo chuyển hóa làm cho bộ não của bạn trở nên chậm chạp hơn, làm giảm khả năng phản xạ tự nhiên.

Ngũ cốc tinh chế: Ăn ngũ cốc nguyên hạt thì tốt nhưng ngũ cốc tinh chế lại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và trí não của bạn. Ngũ cốc tinh chế làm ảnh hưởng tới chức năng não bộ, gây rối trí và một số rối loạn khác.Ngũ cốc tinh chế: Ăn ngũ cốc nguyên hạt thì tốt nhưng ngũ cốc tinh chế lại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và trí não của bạn. Ngũ cốc tinh chế làm ảnh hưởng tới chức năng não bộ, gây rối trí và một số rối loạn khác.

Thực phẩm chế biến sẵn: Những chất bảo quản được dùng trong các thực phẩm chế biến sẵn ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng nguy cơ thoái hóa não khi về già.Thực phẩm chế biến sẵn: Những chất bảo quản được dùng trong các thực phẩm chế biến sẵn ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng nguy cơ thoái hóa não khi về già.

Thức ăn mặn: nghiên cứu cho thấy đồ ăn chứa quá nhiều muối có thể ảnh hưởng tới chức năng nhận thức và làm giảm khả năng suy nghĩ. Nói cách khác, ăn nhiều đồ ăn quá mặn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trí thông minh của bạn. Thức ăn mặn: Nghiên cứu cho thấy đồ ăn chứa quá nhiều muối có thể ảnh hưởng tới chức năng nhận thức và làm giảm khả năng suy nghĩ. Nói cách khác, ăn nhiều đồ ăn quá mặn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trí thông minh của bạn. 

Khoai tây chiên: Hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn đều chứa rất nhiều chất phụ gia, màu thực phẩm và các chất bảo quản... gây ảnh hưởng đến não, có thể gây nguy hại neuron thần kinh.Khoai tây chiên: Hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn đều chứa rất nhiều chất phụ gia, màu thực phẩm và các chất bảo quản... gây ảnh hưởng đến não, có thể gây nguy hại neuron thần kinh.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng