Những thực phẩm đẩy lùi mụn trứng cá

Mụn trứng cá vùng lưng

Trị mụn trứng cá khi bầu bí

Nguy hại không ngờ từ thuốc trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá luôn là nỗi trăn trở của các chị em phụ nữ, đe dọa đến nhan sắc và khiến phái đẹp mất đi sự tự tin. Hãng tin Times News cho biết, thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh trứng cá.

Cải bó xôi

 

Cải bó xôi rất giàu vitamin A, hoạt động như một tác nhân chống mụn trứng cá. Các chất độc và vi khuẩn không được tống ra khỏi cơ thể sẽ tích tụ thành chất thải, từ đó dẫn đến mụn trứng cá. Trong khi các loại rau màu xanh như cải bó xôi rất giàu chất diệp lục, giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố ra khỏi đường tiêu hóa và máu.


Cải bó xôi rất giàu vitamin A

Nghệ

 

Loại gia vị này có đặc tính kháng viêm và làm sáng da. Nghệ cũng có công dụng như một phương thuốc tự nhiên chống vi khuẩn và độc tố trong cơ thể dẫn đến mụn trứng cá.


Nghệ có đặc tính kháng viêm và làm sáng da

Ca cao

 

Không chứa đường và rất tốt cho làn da khi giúp chống acid dẫn đến mụn và viêm. Dùng ca cao cũng làm tăng lưu lượng máu trong da, khiến khuôn mặt rạng rỡ và trẻ trung hơn.


Dùng ca cao khiến khuôn mặt rạng rỡ và trẻ trung hơn

Cà rốt

 

Hàm lượng vitamin A ở dạng beta-carotene trong cà rốt có tác dụng chống mụn trứng cá. Ăn cà rốt cùng một chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm mụn trứng cá nhanh hơn.


Cà rốt giúp giảm mụn trứng cá nhanh hơn

Cá hồi

 

Chất béo omega 3, protein có nhiều trong cá hồi giúp kích thích sản sinh collagen trong da và chống viêm, qua đó giúp đẩy lùi mụn trứng cá.


Cá hồi kích thích sản sinh collagen trong da
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp