Những thực phẩm đặc biệt dành riêng cho các đấng mày râu

Để đảm bảo luôn giữ "phong độ" và lượng testosterone trong cơ thể luôn ở mức ổn định, nam giới nên ăn những thực phẩm dưới đây thường xuyên.

3 loại thực phẩm nam giới cần tránh xa

4 loại thực phẩm làm giảm ham muốn ở nam giới

Đàn ông ăn nhiều đậu nành coi chừng vô sinh!

5 nguyên nhân có thể gây hói đầu ở nam giới

Gel testosterone làm tăng ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới lớn tuổi

Những thực phẩm dành riêng cho nam giới là những thực phẩm giúp duy trì  mức độ “lành mạnh” của hormone testosterone. Đàn ông cần testosterone để duy trì vẻ nam tính và ham muốn tình dục. Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng, sự tăng trưởng của lông trên cơ thể, cơ bắp, mật độ xương, phân phối chất béo và độ nam tính. Khi mức hormone trong cơ thể người đàn ông giảm thì họ sẽ mất sức mạnh cũng như khả năng sinh sản của mình.

Trong thực tế, mức độ testosterone thấp sẽ khiến người đàn ông cảm thấy mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục, gây cương cứng kém, rụng tóc, mất trí nhớ, mất cơ bắp và cũng có thể gây ra bệnh béo phì. Ngoài ra, nó còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, trầm cảm, các vấn đề về nhận thức, loãng xương và tim mạch.

Vì vậy, với danh sách những thực phẩm cần thiết cho phái mạnh dưới đây sẽ giúp đảm bảo mức độ testosterone trong cơ thể luôn ở mức ổn định.

Rau xanh: Nam giới nên tiêu thụ các loại rau họ cải như: Cải xoăn, củ cải, cải bruxen, súp lơ, bông cải xanh và cải xoong bởi nó đóng vai trò chuyển hóa estrogen và giữ ổn định mức độ hormone testosterone trong cơ thể

Selen: có vai trò quan trọng trong việc duy trì mức độ testosterone và khả năng sinh sản ở nam giới. Selen có nhiều trong động vật có vỏ, cua, gan và các loại hạt.

Vitamin D: Vitamin D cần thiết cho cả hai phái, nó còn có tác dụng giữ ổn định mức độ testosterone ở nam giới. Ngoài việc bổ sung bằng thực phẩm, hãy bổ sung vitamin D đơn giản bằng cách đón ánh sáng mặt trời vào mỗi sáng sớm.

Kẽm: Thiếu kẽm có thể gây sụt giảm testosterone trong huyết thanh. Để duy trì tỷ lệ đúng nồng độ testosterone và estrogen trong cơ thể, bạn cần phải bổ sung đủ kẽm. Kẽm có nhiều trong hạt điều, rau chân vịt, thịt cừu, thịt bò, hạt bí ngô

Omega-3: Acid béo omega-3 có xu hướng làm giảm thiểu tình trạng viêm và gián tiếp làm giảm mức độ căng thẳng, đặc biệt có thể làm tăng nồng độ testosterone. Vì vậy, nam giới nên ăn quả óc chó, cá thu, cá hồi, hạt Chia và hạt lanh

Cholesterol: Cơ thể nam giới cũng cần một lượng vừa đủ cholesterol để sản xuất testosterone. Trứng gà, kem, cá mòi và bơ có thể cung cấp cho bạn lượng cholesterol tốt.

Chất béo: Chất béo từ các các loại hạt, dầu ô liu, bơ, thịt, trứng và dầu dừa sẽ giúp cơ thể tạo testosterone. Vì vậy, nam giới hãy ăn những loại chất béo lành mạnh này để giúp giữ 'phong độ' luôn ổn định.

Mun Mun H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa