4 loại TPCN luôn có trong túi của phụ nữ đẹp và hiện đại

Những thực phẩm chức năng nào hiện diện trong túi xách của phụ nữ?

Điều gì xảy ra khi sử dụng vitamin B, D, E quá liều?

Những thực phẩm giàu calci

Lợi ích sức khỏe của Omega-3

Probiotics: “Siêu nhân” tiêu hóa

Viên bổ sung Calci

Calci là thành phần khoáng chất chủ yếu của bộ xương chắc khoẻ, mạnh mẽ và phòng ngừa bệnh loãng xương khi về già. Ăn uống thiếu hụt calci sẽ gây nên tình trạng giảm khối lượng xương, mật độ xương thấp và gia tăng tỷ lệ gãy xương.

Tình trạng thiếu calci ở nữ nghiêm trọng hơn nam. Một lý do là nữ giới ít hoặc không dùng các sản phẩm sữa vì sợ béo, trong khi đây là nguồn cung cấp calci phong phú. Hơn nữa, phụ nữ thường thích đồ ngọt - những yếu tố làm tăng thải trừ calci qua đường tiểu.

Liều lượng: Phụ nữ lứa tuổi 19 - 50 cần 1.000mg calci mỗi ngày

Vitamin D

Vitamin D được biết đến như là một loại vi chất có ảnh hưởng đến sự phát triển và duy trì xương. Nó kích thích sự hấp thu calci của cơ thể, kích thích quá trình khoáng hóa để hình thành xương. Bất cứ một hormone nào cũng phải hoạt động qua thụ thể và thụ thể vitamin D có mặt hầu hết trong các tế bào. Do đó, không ngạc nhiên khi thấy vitamin D ảnh hưởng đến hàng loạt bệnh, giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết, ung thư vú và đái tháo đường.

Liều lượng: Vào mùa đông, phụ nữ cần 2.000 IU vitamin D3 và mùa hè chỉ cần 1.000 IU vì bạn có thể nhận vitamin D từ ánh mặt trời

Chất béo omega-3

Omega-3 là một acid béo có lợi cho sức khỏe, giúp bảo vệ tim mạch, phòng ngừa trầm cảm, suy giảm trí nhớ và bệnh viêm khớp. Cơ thể không tự tổng hợp được Omega-3 mà phải bổ sung qua thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng. Người có mức độ omega-3 thấp có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch, đái tháo đường và ung thư.

Đối với phụ nữ, bổ sung omega-3 cho cơ thể có tác dụng giúp giữ ẩm cho da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn trên da, giúp da dẻ trẻ trung, tươi sáng.

Liều lượng: 1.000 - 2.000mg. Omega-3 có nhiều trong viên dầu cá, mặc dù khi uống hơi tanh nhưng vẫn được các chị em tin dùng

Probiotics

Probiotics được gọi là “vi khuẩn tốt”, thường có trong sữa chua cũng như các thành phần ăn kiêng khác. Lợi khuẩn Probiotics đã được chứng minh có nhiều lợi ích: Hỗ trợ tăng cường sức khỏe và điều trị rối loạn đường ruột; Sản sinh ra các chất ngăn chặn vi khuẩn; Làm giảm số lượng vi khuẩn; Tác động đến chuyển hóa vi khuẩn và sản xuất độc tố của vi khuẩn; Ngăn cản vị trí cạnh tranh kết dính vi khuẩn trên bề mặt ruột; Cạnh tranh dưỡng chất; Làm mất độc tố trên niêm mạc ruột; Kích thích và tăng đáp ứng miễn dịch dịch thể... Việc sử dụng probiotics còn giúp người béo phì giảm cân nhanh hơn và tránh được trình trạng thiếu hụt vitamin B.

Liều lượng: Nên uống một viên nang (10 tỷ đơn vị CFU) vào buổi sáng để giúp hỗ trợ tiêu hóa của bạn trong suốt cả ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng