Những "bí quyết" chăm sóc da nên thực hiện trước 30 tuổi

Khi bước sang tuổi 30, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện lão hóa

6 nguyên tắc làm đẹp tuổi 25 giúp chống lão hóa da

Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

Kem và serum chống nám, ngăn ngừa tăng sắc tố da nên có thành phần nào?

Công thức chăm sóc da hiệu quả hơn trong mùa Đông từ dầu olive

Bước qua tuổi 30, làn da của phụ nữ sẽ bắt đầu tăng sắc tố, quá trình tái tạo tế bào da diễn ra chậm hơn, collagen bị suy giảm và mức độ đàn hồi của làn da cũng bị ảnh hưởng. Tuổi tác cũng khiến cho làn da của phụ nữ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thậm chí là các vết rạn da xấu xí.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để chống lại các dấu hiệu lão hóa và giúp da của bạn khỏe hơn khi bước sang tuổi 30. 

Dưới đây là một số "bí quyết" chăm sóc da mà bạn nên thực hiện trước 30 tuổi để chống lại quá trình lão hóa và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến làn da của mình:

Chăm sóc vùng da quanh mắt

Vùng da xung quanh đôi mắt của chúng ta rất mỏng và nhạy cảm, do đó nó rất dễ bị tổn thương và lão hóa nhanh hơn các vùng da khác. Đó là lý do tại sao bạn cần chăm sóc vùng da này một cách cẩn thận hơn. Hãy bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng ẩm quanh vùng mắt để đảm bảo vùng da này luôn được giữ ẩm.

Sử dụng xịt khoáng

Một trong những bí quyết mà bạn cần đưa vào thói quen chăm sóc da trước khi bước sang tuổi 30 là sử dụng các loại xịt kháng. Không chỉ giúp làn da luôn được dưỡng ẩm, xịt khoáng thường xuyên còn giúp bạn làm sáng da một cách tự nhiên. Hãy lựa chọn một loại xịt khoáng an toàn và luôn mang theo nó bên người để sử dụng thường xuyên hơn.

Tẩy da chết

Thực hiện tẩy da chết sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết và các tạp chất bị tắc nghẽn trong các lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mụn trứng cá. Hãy thực hiện tẩy tế bào da chết từ 1 - 2 lần/tuần để ngăn ngừa mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa da.

Sử dụng serum vitamin C

Serum vitamin C là tinh chất dẫn xuất từ vitamin C, có tác dụng kích thích sản xuất collagen, phục hồi và tái tạo tế bào da, chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu. Về bản chất, citamin C là một chất chống oxy hoá mạnh, có thể giúp tăng cường sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của làn da. Đây là một trong những sản phẩm chăm sóc da mà bạn nên sử dụng thường xuyên và đều đặn trước khi bước sang tuổi 30.

Kem chống lão hóa

Các sản phẩm kem chống lão hóa là những sản phẩm chăm sóc da có giá trị khá cao. Các loại kem này chứa nhiều các chất chống oxy hoá mạnh, có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do gây ra. Bạn nên bắt đầu sử dụng các loại kem chống lão hóa trước khi bước qua tuổi 30 để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Sử dụng các loại mặt nạ

Để ngăn ngừa các vấn đề về da như nếp nhăn và lão hóa, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Có hàng chục loại mặt nạ chăm sóc da có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Sử dụng các loại mặt nạ chống lão hóa da sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Sử dụng các loại mặt nạ này ít nhất 1 lần/tuần. 

Kem chống nắng

Các chuyên gia chăm sóc da khuyên phụ nữ nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi họ chỉ đi ra ngoài trong vài phút. Điều này là do những tác hại của ánh nắng mặt trời có thể sẽ ảnh hưởng tới làn da khi bạn bắt đầu trải qua tuổi 30. Vì vậy, để bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại thì bạn nên sử dụng kem chống nắng bất kể trời nắng hay râm.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp