5 thứ tuyệt đối không được dùng làm chất bôi trơn khi làm "chuyện ấy"

Những thứ không được dùng làm chất bôi trơn khi quan hệ tình dục

Dùng chất bôi trơn khi quan hệ: Tiện nhưng...

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

Bị khô hạn, tại sao dùng chất bôi trơn mãi không hết khô?

Trải nghiệm thú vị với... chất bôi trơn!

Nước bọt

Dù tiện lợi đến mấy thì nước bọt cũng không đủ trơn để được sử dụng như một chất bôi trơn cho bạn. Thậm chí nó còn có thể làm tăng nguy cơ lây truyền bệnh STDs và có thể gây nhiễm trùng âm đạo.

Vaseline

Dù trông giống như một chất bôi trơn nhưng Vaseline có thể dẫn đến nhiễm trùng nếu bạn sử dụng để làm chất bôi trơn. Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy, những phụ nữ sử dụng Vaseline để làm chất bôi trơn có khả năng bị nhiễm khuẩn âm đạo cao gấp 2 lần so với những người không sử dụng.

Dầu dừa

Sử dụng dầu dừa không gây hại nhưng nó có thể phản ứng với Latex có trong bao cao su và làm cho nó trở nên dễ bị rách hơn. Điều này có thể khiến bạn bị lây truyền bệnh STDs và nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Dầu olive

Cũng như dầu dừa, dầu olive cũng có thể phản ứng với Latex có trong bao cao suThay vì sử dụng các loại dầu này, bạn nên lựa chọn một sản phẩm bôi trơn an toàn để đảm bảo cho sức khỏe của mình và đối tác.

Dầu em bé

Sử dụng dầu em bé trong âm đạo có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng men. Nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của bao cao su. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh xa nó khi quan hệ tình dục.

Nhạn Nhạn H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn