Nếu đang mang thai hãy nói "không" với những thứ này!

Những thứ bạn nên tránh xa khi đang mang thai

Bà bầu ăn uống như thế nào để ngăn ngừa thiếu máu?

Vì sao bà bầu cần kiểm tra glucose trong máu?

Bà bầu được uống OMEGA 3 sẽ sinh con thông minh hơn, tại sao?

Phụ nữ mang thai bị cảm cúm có thể tăng 300% nguy cơ trẻ bị tự kỷ

Caffeine

Nếu là một "con nghiện" cà phê và không thể từ bỏ được thức uống này thì bạn nên hạn chế tiêu thụ nó. Bạn cũng nên tránh xa các loại đồ uống có hàm lượng caffeine cao như soda, đồ uống thể thao... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc uống quá nhiều caffeine trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể dẫn đến sẩy thai hoặc các vấn đề liên quan đến sức khoẻ khác ở bào thai. Một nghiên cứu đã cho thấy, uống caffeine liên tục có liên quan đến tình trạng giảm cân và làm tăng nguy cơ sinh non.

Thực phẩm sống

Thực phẩm tươi sống và chưa nấu chín là những thứ bà bầu tuyệt đối phải tránh xa, đặc biệt là cá, thịt, trứng sống. Ăn hải sản sống hoặc chưa chế biến có thể dẫn đến một số bệnh nhiễm trùng. Trứng hoặc thịt sống cũng có thể làm cho bà bầu dễ bị nhiễm ký sinh trùng. Nếu bà bầu mắc bệnh do ăn thực phẩm sống, nó có thể dẫn đến sinh non hoặc chậm phát triển tinh thần ở trẻ nhỏ.

Sữa chưa tiệt trùng

Do hệ thống miễn dịch bị ức chế trong thai kỳ nên nguy cơ mắc các bệnh truyền qua thực phẩm như bệnh Listeriosis ở bà bầu cao gấp 20 lần so với những phụ nữ khác. Nguyên nhân có thể là do việc tiêu thụ thực phẩm tươi sống hoặc ăn uống các thực phẩm làm từ sữa chưa tiệt trùng. Sữa chưa tiệt trùng có thể có chứa vi khuẩn và chúng có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Thức ăn đường phố

Mặc dù không phải tất cả các loại thực phẩm đường phố đều không tốt nhưng phụ nữ mang thai nên thận trọng với chúng. Ăn thức ăn đường phố có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Lý do bạn nên tránh xa thức ăn đường phố là bởi vì nếu mắc bệnh do ăn thức ăn đường phố, bạn sẽ phải uống thuốc và tất cả các loại thuốc thì đều không tốt cho em bé của bạn. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, hệ miễn dịch của phụ nữ thường thấp hơn bình thường và khiến họ dễ mắc bệnh nhiễm trùng hơn bất cứ ai khác.

Rượu

Uống nhiều rượu trong thời kỳ mang thai có thể khiến thai nhi phát triển não và tăng trưởng kém. Nó cũng có thể dẫn đến những đặc điểm bất thường trên khuôn mặt của trẻ sơ sinh và làm chậm phát triển trí tuệ. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, bà bầu uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu myeloid cấp tính.

Thuốc lá

Hút thuốc lá trực tiếp hay thụ động đều có thể khiến thai nhi của bạn dễ bị nhiễm nicotine, carbon monoxide. Điều này làm giảm lượng oxy cung cấp cho em bé, gây ra dị tật bẩm sinh như hở vòm miệng. Một nghiên cứu cho thấy rằng, hút nhiều hơn 10 điếu thuốc mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ dậy thì sớm ở bé trai.

Trà xanh

Chưa có nhiều bằng chứng chứng minh rằng trà xanh tốt cho phụ nữ có thai. Một lý do tại sao bạn không nên uống trà xanh trong thời kỳ mang thai là nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Trà xanh cũng có chứa caffeine vì thế có thể dẫn đến sẩy thai hoặc các vấn đề liên quan đến sức khoẻ khác ở bào thai. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể làm giảm khả năng hấp thu acid folic trong thời kỳ mang thai, dẫn tới nguy cơ thiếu hụt acid folic ở bà bầu và em bé.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ tốt cho bà bầu:

Viên bổ sung PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp