Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Photo

Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 1
Những thói quen xấu có thể khiến bạn tăng cân, béo phì
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 2
Ngủ ít: Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người ngủ 5 tiếng/ngày sẽ có trọng lượng gấp 2,5 lần so với những người ngủ 7 - 8 tiếng/ngày. Đây là một trong những thói quen hàng ngày có thể khiến bạn tăng cân.
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 3
Bỏ bữa: Những người thường xuyên bỏ bữa trong ngày thì có khả năng bị béo phì cao gấp 4,5 lần so với những người ăn đủ bữa. Bỏ bữa ăn sáng có thể làm giảm quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể lưu trữ chất béo.
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 4
Ăn quá nhanh: Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người ăn chậm sẽ tiêu hao ít hơn 66 calorie so với những người ăn quá nhanh. Đây là một trong những thói quen hàng đầu khiến bạn bị béo phì.
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 5
Xem tivi quá nhiều: Dành nhiều thời gian để xem tivi chắc chắn không phải là một thói quen tốt. Đặc biệt, nếu bạn xem tivi khi đang ăn cơm, nó sẽ dẫn đến tăng cân.
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 6
Ăn trưa tại các nhà hàng: Thực phẩm tại nhà hàng thường chứa rất nhiều muối. Điều này có thể khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn. Đây là một trong những thói quen có thể khiến bạn tăng cân.
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 7
Bạn luôn nghĩ mình đói: Mỗi khi bụng phát ra tiếng thì bạn lại nghĩ rằng mình đang đói. Tuy nhiên, khoảng 60% chúng ta đang nhầm lẫn về điều này. Bụng kêu có thể là do bạn đang khát nước chứ không phải đang đói.
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 8
Ngồi liên tục: Ngồi hàng giờ tại bàn làm việc có thể làm cho bạn tăng cân. Bạn cần đi lại thường xuyên sau mỗi giờ ngồi làm việc. Điều này sẽ ngăn ngừa tình trạng tăng cân.
Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân - Ảnh 9
Luôn đi thang máy: Sử dụng cầu thang bộ giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn là đi thang máy. Các nghiên cứu cũng xác nhận rằng, một người nặng 68kg có thể mất khoảng 3kg bằng cách đi thang bộ mỗi ngày.
loading...

Tin nóng

  • Infographic: Không nên ăn gì khi muốn có thai?

    Infographic: Không nên ăn gì khi muốn có thai?

    Nếu muốn có thai, đậu thai dễ dàng, bạn cần chú ý nhiều hơn tới chế độ ăn. Dưới đây là 5 thực phẩm không nên ăn khi muốn có thai mà bạn cần lưu ý:

  • Trồng hoa trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, giải tỏa căng thẳng

    Trồng hoa trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, giải tỏa căng thẳng

    Các loại hoa cảnh thường được khuyến cáo không nên trồng trong phòng ngủ vì nó có thể gây dị ứng và nhiều rủi ro cho sức khỏe. Tuy nhiên, với 8 loại hoa cảnh dưới đây thì khác. Khoa học đã chứng minh chúng có thể giúp ngủ ngon và giải tỏa căng thẳng.

  • 10 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn khó giảm cân

    10 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn khó giảm cân

    Bỏ ăn sáng có thể khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn so với việc ăn sáng đầy đủ. Ăn sáng không đúng cách cũng khiến việc giảm cân trở nên bất khả thi hơn. Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến khi ăn sáng khiến bạn dễ tăng cân, béo phì:

  • Ăn gì để giảm hội chứng tiền kinh nguyệt?

    Ăn gì để giảm hội chứng tiền kinh nguyệt?

    Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là những biểu hiện khó chịu ở phụ nữ trước mỗi kỳ kinh nguyệt như đau lưng, căng vú, chuột rút, mệt mỏi, khó chịu, căng thẳng, trầm cảm, mất ngủ... Để giảm những triệu chứng khó chịu này, bạn có thể ăn những thực phẩm như dưới đây.

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm