9 thói quen gây bệnh đái tháo đường mà bạn không hề ngờ tới

Những thói quen gây bệnh đái tháo đường mà bạn không hề ngờ tới

Ngày Đái tháo đường Thế giới: 10 sự thật có thể bạn chưa biết

Đời sống tình dục bị ảnh hưởng gì khi mắc bệnh đái tháo đường?

5 cách giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện đời sống tình dục

Bệnh đái tháo đường có gây mù lòa không?

Ít uống cà phê

Nghe có vẻ ngạc nhiên, nhưng một nghiên cứu mới đây của Trường Harvard T.H. Chan School of Public Health (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, những người uống cà phê thường xuyên có ít nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường hơn 33% so với những người không thường xuyên uống cà phê. Nguyên nhân được xác định là vì các thành phần nhất định có trong cà phê có thể làm giảm đề kháng insulin và giúp ổn định đường huyết.

Thiếu probiotic trong chế độ ăn uống

Probiotic là một loại lợi khuẩn hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong cơ thể và được tìm thấy trong các loại thực phẩm như: Sữa đông và sữa chua. Tình trạng thiếu probiotic trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể gây viêm ở ruột, từ đó làm tăng đề kháng insulin, cuối cùng dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn

Ăn và uống các thực phẩm được chứa trong các hộp nhựa cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là do một số hóa chất dùng để sản xuất những hộp nhựa này có thể tăng đề kháng insulin và tăng huyết áp, từ đó dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nếu là người sợ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn có thể đặt mình vào nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Việc ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra tình trạng thiếu hụt vitamin D, một trong các yếu tố chính dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng thường phải ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính và ít có thời gian để hoạt động thể chất, cũng như vận động cơ thể. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ bụng và mỡ bụng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến của bệnh đái tháo đường.

Bỏ ăn sáng

Lối sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian để dùng bữa sáng và điều này sẽ khiến họ có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cao hơn so với những người ăn sáng đầy đủ. Việc bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn bị đói một thời gian dài vào buổi sáng và điều này có thể làm giảm lượng insulin trong cơ thể bạn và dẫn tới bệnh đái tháo đường.

Uống ít nước

Nếu là người không có thói quen uống đủ nước (1,8 - 2 lít nước/ngày) thì cơ thể bạn sẽ có nguy cơ bị mất nước. Mất nước làm tăng đường huyết và gây ra bệnh đái tháo đường.

Thường xuyên dùng nước hoa

Nếu là một tín đồ của các loại nước hoa thì bạn cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Các sản phẩm nước hoa có thể chứa một số hóa chất làm mất cân bằng insulin và gây ra bệnh đái tháo đường.

Thường xuyên ăn thịt đỏ

Các loại thịt đỏ mua ngoài chợ có thể có chứa các hóa chất tăng trưởng. Những hóa chất này có thể làm tăng đường huyết và cuối cùng sẽ dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết