9 thay đổi nhỏ để khỏe hơn trong năm mới 2017

Chào một năm mới với cơ thể khỏe mạnh bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng

Thói quen tốt cho sức khỏe bạn nên dạy con

Chăm sóc sức khỏe phái đẹp mỗi ngày chỉ cần như thế này

Thói quen tốt chăm sóc da bắt đầu từ việc cỏn con này

Những thói quen tốt cho sức khỏe

Ăn ít thịt đỏ, nhiều rau xanh

Theo một nghiên cứu, thịt đỏ là một trong những thực phẩm nguy hiểm nhất, bởi vì nó có khả năng kích hoạt các tế bào ung thư trong cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn 1 lần/tuần hoặc 3 lần/tháng. Và thay vào đó, bạn nên tiêu thụ nhiều rau xanh để tăng cường sức khỏe. Rau xanh và trái cây đặc biệt tốt cho quá trình tiêu hóa của bạn, đồng thời giúp bạn hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể nên sẽ giảm cân tốt hơn.

Rau xanh và trái cây tốt cho quá trình tiêu hóa của bạn

Đối phó với căng thẳng bằng massage

Làm thế nào để chúng ta đối phó với những căng thẳng, thất bại? Khi ai đó đang trong tình trạng gục ngã phần lớn họ sẽ tìm đến rượu bia, thuốc lá. Tuy nhiên những thứ này chỉ làm bạn căng thẳng và gây hại cho bạn nhiều hơn.

Nếu bạn đối phó với sự căng thẳng bằng cách massage, chạy bộ, tắm nước ấm với một số loại tinh dầu, bạn có thể thực sự cảm thấy bớt căng thẳng hơn và khỏe mạnh hơn.

Đi bộ 5 phút mỗi ngày

Tập thể dục không nhất thiết phải là chạy trên máy chạy bộ hoặc nâng tạ trong suốt một giờ tại phòng tập thể dục. Thay vào đó, bạn chỉ cần duy trì thói quen đi bộ khoảng 5 phút mỗi là có thể làm giảm nguy cơ bị tăng huyết áp, đái tháo đường và cholesterol cao.

Đi bộ giúp cơ thể dẻo dai và làm giảm nguy cơ bệnh tim

Cắt giảm đường

Tiêu thụ thực phẩm, đồ uống có chứa đường khiến bạn thấy tăng cường năng lượng ngay tức thì. Tuy nhiên, sau đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì cơ thể cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa đường. Vì vậy, ăn ít đường sẽ giúp bạn phòng ngừa được nhiều bệnh. Vị giác của bạn sẽ được điều chỉnh và theo thời gian, bạn sẽ không còn thích thực phẩm nhiều đường.

Ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến béo phì, tim mạch, đái tháo đường

Thư giãn giữa giờ làm việc

Sau mỗi giờ làm việc bạn hãy tự thưởng cho mình 5 phút thư giãn. Bạn có thể đứng dậy và đi lòng vòng, tán gẫu vài câu với đồng nghiệp, nghe một bản nhạc… Bạn cũng có thể làm vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Hãy thả lỏng cổ và vai, những bộ phận chịu nhiều áp lực nhất trong suốt cả ngày làm việc. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành, thoát khỏi 4 bức tường và những chiếc máy điều hòa. Bạn nên để đầu óc hoàn toàn nghỉ ngơi và thư giãn trước khi tiếp tục công việc. Điều này chắc chắn sẽ mang lại kết quả công việc cao hơn.

Uống sữa thay vì uống rượu

Việc uống rượu có thể phá vỡ chu kỳ giấc ngủ của bạn, khiến bạn không tỉnh táo vào buổi sáng hôm sau. Để ngủ ngon hơn, bạn nên uống một cốc sữa ấm. Sữa chứa trytophan acid amin giúp bạn cảm thấy buồn ngủ.

Để ngủ ngon hơn nên uống 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ

Xem video hài hước

Lợi ích của việc phim hài tương tự như tập aerobic. Tiếng cười sảng khoái có thể gây hiệu ứng tích cực lên những tế bào nằm trên thành hệ tuần hoàn máu. 

Ngủ đủ

Một biện pháp hàng đầu nữa để duy trì sức khoẻ đó là ngủ đủ. Ngủ giúp cơ thể tự phục hồi và não bộ được thư giãn. Hãy đảm bảo thời gian ngủ và nghỉ ngơi hợp lý, nếu bạn có con nhỏ và thường bị thiếu ngủ thì hãy tranh thủ chợp mắt khi em bé của bạn ngủ.

Khám bệnh định kỳ

Không ai có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào tốt hơn bác sỹ của bạn. Vì vậy, hãy đi khám sức khỏe định kỳ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện thời của mình, kể cả việc đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm đối với nữ giới.

Thanh Tú H+ (Theo Preven)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp