Video: Những thay thế thực phẩm giúp bảo vệ tim mạch tốt nhất

Kiểm soát chế độ ăn là một trong những biện pháp chính để phòng ngừa các bệnh tim mạch

6 thực phẩm giúp bạn kiểm soát đái tháo đường, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Những dấu hiệu của bệnh tim mà bạn không bao giờ nghĩ đến

5 sự thật về mãn kinh và bệnh tim mạch ở phụ nữ

Làm sao để phòng ngừa bệnh tim mạch từ khi còn trẻ?

1. Thay thế muối

Để giữ cho trái tim hoạt động ổn định, hãy hạn chế dùng muối, thay vào đó nêm nếm thức ăn bằng các loại thảo mộc, gia vị, chanh, giấm. Thử kết hợp nhiều loại gia vị, thảo mộc với nhau để tạo hương vị độc đáo cho món ăn của bạn.

2. Thay thế chocolate

Nhiều người nghĩ cacao trong chocolate có khả năng hạ huyết áp, giảm các cholesterol xấu. Điều này đúng, nhưng chỉ đúng với chocolate đen. Chocolate trắng và chocolate sữa chứa nhiều đường không tốt cho trái tim của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên chọn chocolate đen để tăng cường sức khỏe tốt hơn.

3. Thay thế bột mì

Bạn có thể đổi 1/2 lượng bột mì đa dụng thành bột mì nguyên cám (whole wheat) trong hầu hết các công thức nấu ăn. Thay đổi này sẽ giúp bạn hạ đường huyết, giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ bị đột quỵ.

4. Thay thế đường

Để giữ trái tim luôn khỏe mạnh, hãy thay thế đường trong các món ăn, đồ uống bằng các loại trái cây, nước ép trái cây tự nhiên. Bạn có thể tạo thói quen ăn uống lành mạnh bằng cách hạn chế đường, muối, chất béo, cholesterol trong chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tập luyện thể dục đều đặn và kiểm tra sức khỏe thường xuyên để được chẩn đoán bệnh sớm nhất.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch