Chăm sóc mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên

Những thành phần tự nhiên tốt cho mái tóc và da đầu

Bạn đã biết cách dùng nước hoa hồng để chăm sóc tóc khỏe đẹp?

Bạn đã biết cách dùng tinh dầu jojoba chăm sóc tóc và da?

Bí quyết chăm sóc tóc trong những ngày mưa

Chăm sóc tóc hiệu quả hơn bằng dầu hạnh nhân

Dầu dừa với bơ

Dầu dừa cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Nó hoạt động như một chất kháng virus, kháng khuẩn và chống nấm cho da dầu. Kết hợp dầu dừa với bơ sẽ làm cho mái tóc khô của bạn trở nên mềm mại và bóng mượt hơn. Bạn chỉ cần trộn đều 1 quả bơ chín với 1/2 chén dầu dừa. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc và giữ nguyên trong 15 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội.

Dầu olive với lòng đỏ trứng

Dầu olive kết hợp với lòng đỏ trứng có tác dụng giúp giảm rụng tóc và kích thích các nang tóc khỏe mạnh phát triển. Bạn chỉ cần trộn 1/2 chén dầu olive với 1 thìa cà phê mật ong và 1 lòng đỏ trứng. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc và giữ nguyên trong 30 phút trước khi gội sạch lại với nước.

Nha đam với chanh

Sự kết hợp này là phương pháp hoàn hảo giúp bạn điều trị gàu và làm sạch da đầu. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa gel nha đam với 1 thìa nước chanh. Thoa hỗn hợp lên tóc và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch.

Trà xanh

Trà xanh là một phương thuốc hiệu quả để tăng cường sự phát triển của mái tóc. Ngoài ra, catechins có trong trà xanh còn giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Bạn chỉ cần đun sôi một nhúm lá trà xanh với nước. Để nguội, vớt lá trà ra ngoài rồi dùng nước này để thoa đều lên mái tóc và da đầu rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi gội sạch lại.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp