Những tác hại khi xóa hình xăm không đúng cách

Việc xóa hình xăm có rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Những điều nên làm và không nên làm sau khi xăm mình

Những điều nên làm và không nên làm sau khi xăm mình

Những rủi ro không ngờ khi xăm mình

Có nên xăm hình trên cơ thể khi mang thai không?

Để lại sẹo

Xóa hình xăm rất dễ để lại sẹo. Khi vùng da chỗ hình xăm bị bào mòn tiếp xúc trực tiếp với các chất hóa học có trong thuốc xóa hình xăm có thể dẫn tới nhiễm trùng da. Bên cạnh đó, dùng các loại thuốc xóa hình xăm kém chất lượng hay những cách tự nhiên như acid, chanh... với liều lượng lớn có thể ảnh hưởng tới tế bào da, cấu trúc da và để lại sẹo vĩnh viễn trên da.

Ngoài ra, xóa hình xăm cũng để lại các tác dụng phụ trên da như giãn nở mạch máu (xuất hiện những đốm hồng li ti), rậm lông, teo da, phát ban, trứng cá, rối loạn sắc tố da, sạm da... 

Gây dị ứng

Dị ứng, nhiễm trùng da có thể xảy ra khi bạn sử dụng thuốc xóa hình xăm không rõ nguồn gốc. Những loại thuốc này được bán trôi nổi trên thị trường, thành phần chứa nhiều hóa chất và chủ yếu được nhập lậu từ Trung Quốc. Nếu sử dụng liều lượng lớn có thể khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ.

Mắc bệnh truyền nhiễm

Nếu không tiệt trùng đúng cách, vật dụng, máy móc dùng trong quá trình xóa xăm có thể là nguyên nhân lây truyền các bệnh nguy hiểm như HIV, viêm gan B, C…, nhất là khi thực hiện tại các cơ sở nhỏ, không có điều kiện khử trùng dụng cụ sạch sẽ.

Gây viêm da, bỏng da

Sử dụng acid là điều cấm kỵ nhất khi xóa xăm, tuy nhiên đây lại là cách mà nhiều người vẫn làm. Xóa xăm bằng acid có thể được thực hiện đơn giản và nhanh chóng, nhưng lại dễ gây bỏng da ngay tức khắc, thậm chí khi bạn dùng acid với lượng lớn thì có thể làm cháy da, khiến vùng da xóa xăm bị viêm, hoại tử.

Gây hại cho sức khỏe

Sử dụng cách xóa hình xăm không an toàn không chỉ gây hại trực tiếp cho vùng da mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau khi xóa hình xăm, nếu vùng da bị bỏng rát, viêm nhiễm dễ khiến bạn lo lắng không yên, dẫn đến mất ngủ, thậm chí trầm cảm. 

Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe của mình, bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đi xăm mình. Nếu có ý định xóa xăm, cũng nên suy nghĩ kỹ, chọn nơi có uy tín và chọn phương pháp xóa xăm hiện đại, an toàn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp