Video: Lý do sẽ khiến bạn không muốn đụng vào rượu bia nữa

Những tác hại đáng sợ của rượu bia và đồ uống có cồn

Video: Uống bao nhiêu rượu bia thì an toàn cho sức khỏe?

Người Việt uống rượu bia nhiều thứ 2 trong 10 nước Đông Nam Á

Ngày nào cũng nếm rượu, người đàn ông sở hữu hàng triệu tinh binh què quặt

Báo động: Đàn ông Việt Nam đang uống rượu bia nhiều nhất thế giới

Bạn có một ngày làm việc tồi tệ? Bọn trẻ quá ồn ào? Lo lắng về vấn đề tài chính? Không có gì lạ khi giải pháp đầu tiên để xả stress của nhiều người là rượu bia. Vấn đề là khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, bạn có thể nhận ra việc sử dụng đồ uống có cồn có thể mang lại nhiều tác hại cho cơ thể.

Tác hại của việc uống rượu bia quá nhiều và quá thường xuyên có thể xuất hiện sớm hơn bạn tưởng. Chỉ uống 1 - 2 ly rượu buổi tối có thể khiến bạn bị bỏ lỡ giai đoạn đầu tiên của giấc ngủ. Điều này có nghĩa là bạn không thể ngủ sâu và có cảm giác kiệt sức khi thức dậy.

Các loại đồ uống có cồn cũng chứa lượng calorie rất cao: 7 calorie/1 gr. Chính vì vậy, bạn rất có thể bắt đầu bị tăng cân, cũng như ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể. Đầu tiên là gan, uống rượu bia hàng ngày khiến gan bị tổn thương, dẫn đến tình trạng viêm gan. Chúng ta thường không thể nhận biết gan bị tổn thương cho tới khi tình trạng trở nên quá trầm trọng.

Thường xuyên uống nhiều đồ uống có cồn cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, bao gồm ung thư. Uống rượu bia là yếu tố nguy cơ gây ung thư đứng thứ 2, sau hút thuốc lá. Uống nhiều đồ uống có cồn cũng làm tăng nguy cơ bệnh tăng huyết áp (nguyên nhân gây ra các cơn đau tim, đột quỵ).

Hy vọng các cảnh báo này có thể khiến bạn cắt giảm lượng cồn tiêu thụ theo đúng khuyến cáo của các chuyên gia: 2 – 3 đơn vị cồn/ngày ở phụ nữ và 3 – 4 đơn vị cồn/ngày ở nam giới (1 đơn vị cồn tương đương với 3/4 lon bia 330ml).

Bạn sẽ sớm nhận thấy các lợi ích như ngủ tốt hơn, thoải mái hơn và năng suất làm việc hiệu quả hơn. Bạn sẽ trông khỏe mạnh hơn nhờ việc giảm cân vì không còn tiêu thụ quá nhiều calorie. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy các công dụng của việc hạn chế rượu bia vì sức khỏe lâu dài cũng được cải thiện.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp