Những sự thật về đau nửa đầu bạn nên biết

Đau nửa đầu là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

12 thực phẩm càng ăn nhiều, đầu càng đau như búa bổ

Bổ sung probiotic giúp giảm đau nửa đầu?

8 chất trong thực phẩm có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Châm cứu có giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu?

Tập thể dục giúp ngăn ngừa đau nửa đầu

Tập luyện thể dục thường xuyên với các bài tập như đi bộ hoặc chạy bộ và các bài tập thư giãn khác không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu hiệu quả. Trong một nghiên cứu, các bác sỹ đã phát hiện ra rằng, việc đổ mồ hôi do hoạt động thể chất có thể làm giảm hormone căng thẳng gây ra chứng đau nửa đầu.

Đau nửa đầu ở phụ nữ có liên quan đến kinh nguyệt

Các hormone kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ cũng có thể góp phần vào chứng đau nửa đầu. Nhiều phụ nữ bị đau nửa đầu khi họ bắt đầu đến ngày "đèn đỏ". Các hormone gia tăng trong những ngày kinh làm thay đổi mức độ nghiêm trọng và tần suất của chứng đau nửa đầu.

Thuốc giảm đau có thể gây đau nửa đầu mạn tính

Lạm dụng thuốc giảm đau dẫn tới đau nửa đầu mạn tính

Nhiều người chỉ biết tìm đến các loại thuốc giảm đau để đối phó với chứng đau nửa đầu, nhưng không biết rằng nếu lạm dụng loại thuốc này quá 3 lần/tuần sẽ có thể khiến bạn bị đau nửa đầu mạn tính. Lạm dụng thuốc giảm đau cũng sẽ khiến bạn phụ thuộc vào thuốc và khi không sử dụng thuốc bạn sẽ rất khó vượt qua được cơn đau nửa đầu.

Đau nửa đầu có thể không gây cảm giác đau

Đau nửa đầu cũng có thể xảy ra mà bạn không hề có cảm giác đau đầu. Các triệu chứng khác như nôn mửa, buồn nôn và táo bón cũng có thể xảy ra khi bạn bị đau nửa đầu. Một số chuyên gia tin rằng sốt, chóng mặt và hoa mắt cũng có thể là dấu hiệu khác của chứng đau nửa đầu mà không gây đau đầu.

Một số loại thực phẩm có thể gây đau nửa đầu

Các loại thực phẩm có chứa nitrat như xúc xích, thịt xông khói...; Thực phẩm có chứa tyramine như phô mai; Các sản phẩm từ đậu nành... cũng được cho là có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Ngoài ra, mì chính (Monosodium glutamate – MSG) được dùng nhiều trong các loại nước dùng và đồ ăn nhanh cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp