Da nhăn, xấu: Đừng quên ăn đúng cách!

Chế độ ăn uống có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa nếp nhăn

Cải thiện ham muốn cho người bị trầm cảm như thế nào?

Trầm cảm khi mang thai: Hại mẹ, hại cả con

Phát hiện nguy cơ trầm cảm ở trẻ em qua đôi mắt

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị trầm cảm

Một chế độ ăn uống cân bằng vừa giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, vừa có tác động tích cực trong việc ngăn ngừa nếp nhăn.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp giảm nhăn phù hợp với từng loại da mà bạn có thể lưu ý áp dụng.

1. Da khô, xỉn màu

- Nên ăn nhiều: Cá, dầu cá, các loại hạt.

Những người da khô nên ăn nhiều cá, dầu cá và các loại hạt để ngăn ngừa nếp nhăn

- Lý do: Khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, các tuyến bã nhờn trên da sản xuất dầu ít hơn, khiến da khô, xỉn màu và dễ nhăn nheo. Các loại acid béo như omega 3 giúp da chống mất nước, giữ cho làn da luôn sáng bóng, ngăn ngừa nếp nhăn. Omega 3 có nhiều trong các loại cá, dầu cá, các loại hạt.

2. Da nhờn và mụn  

- Nên ăn nhiều: Cà rốt, khoai lang, rau lá xanh, trứng, sữa chua, hạt bí, chocolate đen...

Khoai lang giàu vitamin A tốt cho da nhờn và mụn

- Lý do: Da dầu chậm lão hóa hơn các loại da khác, nhưng bạn vẫn cần chú ý chăm sóc để da luôn khỏe đẹp, chống lại các dấu hiệu của tuổi tác. Hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin A và kẽm trong chế độ ăn. 

Vitamin A giúp làm mỏng lớp biểu bì ngoài cùng – nơi các tế bào da chết đi làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó cũng giúp làm khô các vùng da dầu và hoạt động như một chất kháng sinh tự nhiên để chữa lành những tổn thương trên da. Các loại thực phẩm giàu vitamin A bao gồm: Cà rốt, cải xoong, khoai lang, rau lá xanh, sữa và lòng đỏ trứng. Vitamin A tan trong dầu, vì vậy cơ thể sẽ hấp thu tốt hơn nhiều nếu ăn cùng với các chất béo lành mạnh như dầu olive và bơ. Ngoài ra, kẽm là khoáng chất giúp làm giảm lượng dầu trong da. Kẽm có nhiều trong trứng, sữa chua, gà tây, hàu, mầm lúa mì, hạt bí ngô và chocolate đen.

3. Da nhiều nếp nhăn

- Nên ăn nhiều: Ớt, súp lơ xanh, dâu tây, việt quất, kiwi, cá hồi, trà xanh...

- Lý do: Nhiều thành phần có công dụng “kỳ diệu” trong việc chống lão hóa da.

Các thực phẩm giàu vitamin C (ớt, bông cải xanh, dâu tây...) sẽ giúp chống lại các gốc tự do, chống lão hóa da.

Các polyphenol thực vật được tìm thấy trong trà xanh giúp tăng cường lưu thông máu, giúp các tế bào nhận được nhiều chất dinh dưỡng, làm giảm nếp nhăn.

Trà xanh giúp làm giảm nếp nhăn

Các chất chống oxy hóa (có trong rau lá xanh, quả việt quất, kiwi...) vừa có tác dụng loại bỏ độc tố trên da, vừa làm chậm quá trình lão hóa.

Cá hồi là một trong những nguồn rất giàu acid béo, omega 3, giúp da rạng rỡ, mịn màng và chống nhăn.

Bên cạnh việc bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu trong khẩu phần ăn hằng ngày, chị em nên sử dụng thêm các loại kem bôi, kết hợp với viên uống có thành phần chính từ dịch chiết lá tre – rất giàu hàm lượng silica, tinh chất hạt hồng hoa… để chống các dấu hiệu lão hóa da như nhăn nheo, chảy xệ, rạn da,… mang lại làn da căng mịn, đầy sức sống.

Hoài Thương H+

Kem ngừa nhăn da BABOLICA - Cho làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
Kem ngừa nhăn da Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, chứa hàm lượng silica rất lớn - khoảng 70%, kết hợp với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. Kem ngừa nhăn da Babolica phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.
Chăm sóc da hợp lý bằng việc bôi Babolica mỗi ngày từ 3-4 lần cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình.
XNQC: 03/14/QCMP-PT
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp