Những quan niệm đúng - sai về giấm táo

Giấm táo và những điều cần lưu ý!

3 cách sử dụng giấm táo để điều trị eczema

Đây là lý do vì sao giấm táo tốt cho người tăng huyết áp

Infographic: Trị mồ hôi mặt bằng giấm táo và mật ong

6 tác dụng phụ cần chú ý của giấm táo

Không nên dùng giấm táo vì tính acid cao

Đây là quan niệm có phần đúng vì giấm táo có hàm lượng acid khá cao. Đó là lý do bạn nên pha loãng giấm táo với nước trước khi sử dụng. Sự có mặt của acid axetic trong giấm táo có tác dụng giúp cân bằng mức độ pH của dạ dày, từ đó giúp cải thiện tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu khoáng chất trong cơ thể.

Sử dụng giấm táo có thể dẫn tới trào ngược acid

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Ngược lại, giấm táo còn được khuyến khích những người bị trào ngược acid nên dùng. Nó hỗ trợ tiêu hóa và phá vỡ chất béo, từ đó giúp điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bạn có thể pha loãng 1 thìa giấm táo trong một ly nước và uống nó trước bữa ăn để điều trị trào ngược dạ dày thực quản.

Giấm táo có thể giúp giảm cân

Nhiều người sử dụng giấm táo như một công cụ giảm cân vì nó giúp họ không có cảm giác đói và sẽ ăn ít calorie hơn. Nó cũng giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm mỡ. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố vào năm 2005 trên Tạp chí American Dietetic Association (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, kết hợp giấm táo trong các bữa ăn sẽ làm giảm từ 200 - 275 calorie. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng, việc tiêu thụ giấm táo hàng ngày phải được kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để có kết quả giảm cân tốt hơn và nhanh hơn.

Giấm táo không thể sử dụng trong nấu ăn

Giấm táo có vị hăng nhưng hoàn toàn có thể sử dụng trong nấu ăn hàng ngày. Bạn có thể sử dụng giấm táo trong các món salad hoặc biến nó trở thành một thức uống lành mạnh bằng cách pha với nước và mật ong, quế, chanh... Giấm táo cũng có thể được sử dụng như một chất bảo quản thực phẩm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng