Gừng có thể giúp bạn giảm béo như thế nào?

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng bằng cách ăn gừng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tìm ra thủ phạm không ngờ gây tăng cân, béo bụng không kiểm soát

Giảm cân bằng mít, nước ép xương rồng và rong biển

Những loại thực phẩm giúp giảm đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa

Tại sao mãn kinh làm giảm ham muốn?

Gừng ngâm giấm

Lưu ý là bạn nên chọn những củ gừng tươi mới để có thể mang lại kết quả giảm cân hiệu quả nhất. Sự kết hợp gừng và giấm gạo có tác dụng rất tốt trong đốt sạch chất béo, đồng thời, giúp lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể nhanh hơn.

Cách làm: Gừng tươi rửa sạch, cắt lát mỏng và đều, sau đó để ráo nước rồi xếp vào chai thủy tinh sạch, khô, không có mùi lạ. Tiếp đó, đổ giấm gạo vào cho cao bằng gừng. Để ở nơi thoáng mát hoặc ngăn tủ lạnh, ngâm khoảng trên một tuần là có thể dùng được. Ăn khoảng 3 lát gừng tươi ngâm dấm sau bữa sáng sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả của quá trình tiêu hóa, cũng như của lộ trình giảm cân.

Gừng mật ong

Gừng và mật ong giúp giảm béo bụng hiệu quả

Gừng tươi rửa sạch, đập dập hay thái lát miếng gừng, sau đó cho vào khoảng 200ml nước nóng và thêm 1 thìa mật ong nữa là bạn đã có ngay một cốc nước gừng mật ong thơm ngon giữ ấm trong mùa Đông lạnh. Hơn nữa, nước uống này cũng có công dụng hỗ trợ lộ trìnhgiảm cân của bạn hiệu quả hơn.

Uống nước gừng

Công thức gồm 1,5 lít cộng với một củ gừng tươi đâp dập hay thái lát, đun hỗn hợp trong vòng 10 phút, sau đó tắt bếp và chắt lọc lấy phần nước. Bạn có thể cho thêm vào hỗn hợp vài lát chanh để tăng hương vị. Hãy uống hỗn hợp này đều đặn mỗi ngày, sau các bữa ăn để giúp tăng cường tiêu hóa, thải độc, giúp cơ thể có vòng eo thon gọn, cân nặng như ý.

Massage với rượu gừng

Massage bằng rượu gừng là cách tốt nhất để loại bỏ mỡ thừa

Dùng khoảng 1 kg gừng xay nhuyễn hoặc giã nhỏ, ngâm với 1 lít rượu trắng (rượu đế) để trong khoảng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và massage hàng ngày. Rượu gừng khi thấm vào vùng mỡ thừa dưới da có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hủy mỡ thừa của cơ thế nhanh gấp 4 lần so với cách massage thông thường. 

Lưu ý: Sau khi massage xong bạn nên lau sạch vùng da được massage để tránh nổi mụn hay dị ứng.

Những ai không nên uống trà gừng:

- Những người trước khi phẫu thuật phải gây mê không nên uống sẽ gây phản ứng với các loại thuốc gây mê.

- Đối với phụ nữ mang thai không nên sử dụng trà gừng. Nếu muốn sử dụng trà gừng bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ.

- Không nên sử dụng trà gừng khi đang uống thuốc điều trị bệnh.

- Người bị viêm loét dạ dày, viêm ruột, uống trà gừng sẽ làm tăng nồng độ acid, dẫn đến các triệu chứng bất lợi ở hệ tiêu hóa, gây chứng ợ nóng.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp