Những phong tục trong ngày Valentine độc đáo trên khắp thế giới (P.1)

Một nghi thức hôn tập thể dành cho những cặp đồng tính trong ngày lễ Valentine ở Ý.

Thời tiết cả nước trong ngày lễ Valentine như thế nào?

Thông điệp tình yêu qua số hoa hồng Valentine

Cách làm nama chocolate "vạn người mê" nhân ngày Valentine

Người Anh không thích làm "chuyện ấy" vào ngày Valentine

11 tục lệ lạ lẫm trong ngày Valentine ở các nước

Bulgaria: Vào ngày 14 tháng 2, người Bulgary tổ chức Ngày thánh Trigon Zarezan, hay còn biết đến là Ngày làm rượu. Các cặp đôi vì vậy có xu hướng thể hiện tình yêu của họ bằng môt ly rượu ngon của các quốc gia.

Romania: Valentine ở Romania được tổ chức vào ngày 24-2, là sự kết hợp giữa ngày Tình nhân và lễ hội mừng Xuân, còn có tên là Dragobete hay “Ngày đính hôn của những chú chim”. Vào ngày này, các chàng trai và thiếu nữ yêu nhau thường dắt tay nhau vào rừng cùng hái hoa hay rửa mặt với tuyết để cầu sức khỏe và hạnh phúc.

Hàn Quốc: Những người Hàn Quốc lãng mạn kỉ niệm tình yêu vào tất cả những ngày 14 của tất cả các tháng trong năm, chứ không chỉ tháng 2. Ngày hoa hồng vào 14/5, Ngày nụ hôn vào 14/6, Ngày ôm nhau vào 14/12 và Ngày Valentine đen vào 14/4 khi những người cô đơn tụ tập lại an ủi lẫn nhau để cùng ăn món mì đen truyền thống.

Argentina: Quốc gia này không chỉ có lễ Tình nhân mà từ ngày 13 đến 20 tháng 7 hàng năm còn dành nguyên một tuần dành cho các cặp đôi yêu nhau gọi là “Tuần lễ ngọt ngào”. Dịp này, những người yêu nhau không ngại ngần trao cho nhau những nụ hôn lãng mạn, cùng nhau nhảy múa để thể hiện tình cảm dành cho nhau.

Pháp: Từ 12 đến 14/2, "ngôi làng tình yêu" sẽ trở nên đặc biệt lãng mạn. Những sàn nhà sẽ trải đầy cánh hoa hồng, cây sẽ treo đầy giấy nhắn yêu thương, vô vàn lời cầu hôn được ngỏ và các cặp đôi có cơ hội vun trồng cho cái cây tình yêu của riêng họ.

Nam Phi: Dựa theo một lễ hội Roman cổ đại của Lupercalia, những người phụ nữ trẻ sẽ gắn tên người cô yêu lên tay áo cho tất cả mọi người thấy. Đôi khi việc may vá này cũng không thể hoàn thành.

Cộng hòa Séc: Mặc dù ngày nay ngày Valentine trở nên khá phổ biến, ngày 1/5 vẫn là Lễ tình yêu theo truyền thống của Cộng hòa Séc. Nhiều cặp đôi hành hương đến tượng của nhà thơ Karel Hynek Macha ở công viên Petrin, hay một nụ hôn dưới tán cây hoa anh đào đang nở rộ cũng mang lại một năm mới may mắn, tốt lành.

Dân tộc Mèo, Trung Quốc: Trong suốt Lễ hội bữa ăn của các chị em gái, phụ nữ người Mèo thổi xôi nhiều màu và gói trong lụa, mang tới cho những người cầu hôn họ cùng những bản tình ca. Số phận của các mối quan hệ là vật được tìm thấy ở trong xôi. Hai cái đũa nghĩa là đồng ý, nhưng một tép tỏi đồng nghĩa với sự từ chối.


Mun Mun H+ (Theo Boredpanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội