Những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm trong độ tuổi 20

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng tóc bạc sớm.

Ăn gì để phòng tóc bạc và rụng sớm?

7 món ăn rất dễ làm giúp ngăn chứng tóc bạc sớm

Sai lầm không ngờ khiến tóc bạn nhanh bạc sớm

Trị tóc bạc sớm hiệu quả bằng thực phẩm

Căng thẳng, stress

Căng thẳng, mệt mỏi có thể gây ra tình trạng tóc bạc sớm. Một nghiên cứu năm 2013 của các nhà nghiên cứu từ Đại học New York (Mỹ) công bố trên tạp chí Nature Medicine đã cho thấy: Căng thẳng có thể gây ra sự suy giảm tế bào gốc trên các nang lông của chuột.

Ngoài ra, có rất nhiều các nghiên cứu, bằng chứng khác về việc căng thẳng, stress quá nhiều trong cuộc sống có thể đem tới các tác hại tới mái tóc, trong đó có tình trạng tóc bạc sớm.

Căng thẳng có thể làm tóc bạc sớm.

Mắc bệnh tuyến giáp, bệnh tự miễn

Trong một số trường hợp, tình trạng tóc bạc sớm có thể được gây ra bởi các vấn đề sức khỏe như bệnh tuyến giáp hoặc các vấn đề tuyến yên. Ngoài ra, một số bệnh tự miễn, bệnh tự dị ứng cũng có thể ảnh hưởng tới da và tóc, làm tóc rụng nhiều và bị mất màu. Bệnh tự miễn dịch có nghĩa là tế bào của chính bạn lại tấn công cơ thể bạn. Chính vì vậy, nếu cơ thể tự tấn công các tế bào tóc, tóc có thể bị bạc đi.

Thiếu vitamin B12

Thiếu vitamin B12 có thể gây ra tình trạng tóc bạc sớm ở những người trẻ tuổi, đặc biệt là ở những người ăn thuần chay, đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc có các vấn đề với hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nếu bạn bị tóc bạc sớm do thiếu vitamin B12, rất có thể bạn cũng bị thiếu máu ác tính do ruột không thể hấp thụ đủ vitamin B12, khiến số lượng các tế bào máu đỏ suy giảm nghiêm trọng.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có thể gây ra các ảnh hưởng tiêu cực tới mái tóc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc hút thuốc và tình trạng tóc bạc sớm trước độ tuổi 30. Những người hút thuốc lá thường xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da. Tuy không thể nhìn thấy các nếp nhăn trên da đầu nhưng thuốc lá cũng làm ảnh hưởng tới tất cả các nang tóc, nang lông trên cơ thể.

Tất cả các yếu tố trên đều ít nhiều có ảnh hưởng tới tình trạng tóc bạc sớm. Nếu tóc bạc xuất hiện nhiều trong độ tuổi 20, tốt hơn hết bạn nên tới gặp bác sỹ để được kiểm tra và có hướng điều trị cụ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp