Vì sao bạn trở thành "nam châm" hút muỗi?

Những nguyên nhân khiến bạn thường bị muỗi đốt nhiều hơn người khác

Chống muỗi đốt tự nhiên: Đừng ăn nhiều 4 thực phẩm sau

Infographic: Làm thế nào để không bị muỗi, côn trùng đốt Hè này?

Chế độ ăn uống có giúp bạn tránh bị muỗi đốt?

Tại sao muỗi thường đốt một số người nhất định?

Bạn hay uống bia

Bạn càng uống nhiều bia thì bạn càng trở nên hấp dẫn hơn đối với muỗi. Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, muỗi đặc biết thích đốt những người có rượu bia trong máu. Mùi cơ thể của những người uống bia cũng là nguyên nhân khiến muỗi thích đốt họ hơn những người bình thường.

Da của bạn có vi khuẩn

Một nghiên cứu năm vào 2011 đã kết luận, làn da không được vệ sinh sạch sẽ và chứa đầy vi khuẩn là nguyên nhân khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn những người khác. Đây là lý do vì sao chân và ngón chân là những nơi chúng ta thường bị muỗi đốt vì đây là những nơi thường chứa nhiều vi khuẩn nhất.

Mùi cơ thể

Mùi cơ thể là do việc tiết quá nhiều mồ hôi. Khi đổ mồ hôi, muỗi bị thu hút bởi mùi ammonia, acid uric, acid lactic và một số hợp chất khác mà con người thải ra nên bạn sẽ dễ bị muỗi đốt hơn những người không có mùi cơ thể.

Trọng lượng cơ thể

Muỗi có khuynh hướng thích đốt những người thải ra nhiều CO2 hơn. Đó có thể là lý do tại sao phụ nữ mang thai thường bị muỗi đốt nhiều hơn những người khác và người lớn thường hay bị muỗi đốt hơn trẻ con. Những người có trọng lượng cơ thể lớn thường thu hút muỗi nhiều hơn vì họ thải ra nhiều CO2 hơn.

Thường xuyên tập thể dục

Những người thường xuyên tập thể dục có nhiều acid lactic trong máu. Đây là một chất được giải phóng bởi các cơ trong cơ thể bạn. Acid lactic là một chất thu hút muỗi vì thế càng có nhiều acid lactic thì bạn càng trở nên hấp dẫn hơn với muỗi.

Nhiệt độ cơ thể cao

Có một mối liên kết giữa nhiệt độ cơ thể và sức hút của muỗi. Nhiệt độ cơ thể cao khiến mùi cơ thể có thể sẽ nặng mùi hơn. Như đã nói ở trên, mùi cơ thể cũng chính là một yếu tố khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn.

Di truyền

Một yếu tố quan trọng cũng có thể khiến bạn trở thành 1 nam châm hút muỗi chính là gene của bạn. Nghiên cứu năm 2013 được xuất bản trên Tạp chí Dịch tễ học phân tử và di truyền học tiến hóa (Journal Infections, Genetics and Evolution) cho thấy, kháng nguyên bạch cầu người (HLA) là gene có liên quan đến các quy định về mùi cơ thể con người. Những người có tập hợp gene này sẽ mùi cơ thể đặc trưng và thu hút muỗi hơn những người khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp