Đau đầu vào buổi sáng: Nguyên nhân vì sao?

Những nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu vào buổi sáng

6 điều cần biết về chứng đau nửa đầu ở nam giới

7 nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai bị đau đầu

Có nên liên tục uống thuốc giảm đau khi bị đau đầu?

Điểm mặt những nguyên nhân gây đau đầu

Giảm lượng đường trong máu

Bạn sẽ không ăn gì trong khoảng 8 tiếng đồng hồ khi đi ngủ. Điều này có thể làm giảm lượng đường trong máu. Đối với người mắc bệnh đái tháo đường, việc giảm lượng đường trong máu có thể dẫn đến đau đầu vào ban đêm hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Gối đầu và tư thế ngủ

Không nên nằm gối quá cao vì có thể khiến cho cơ cổ bị cứng, gập, gây đau đầu, mỏi cổ hay đau đầu vai gáy sau khi ngủ dậy. Đồng thời cũng không nên nằm sấp bởi khi ngực bị đè ép sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của tim và phổi, dẫn đến không cung cấp đủ oxy cho cơ thể trong quá trình ngủ khiến bạn cảm thấy đau đầu sau khi ngủ dậy.

Rối loạn giấc ngủ

Hội chứng ngưng thở khi ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ có thể gây đau đầu khi thức dậy vào buổi sáng. Theo các bác sỹ, sự mất ổn định nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin và dopamin khi rối loạn giấc ngủ là nguyên nhân gây cơn đau nửa đầu.

Nghiến răng

Khi nghiến răng, đặc biệt là nghiến răng trong lúc ngủ sẽ có thể ảnh hưởng đến vai, cổ và đầu. Điều này có thể dẫn đến đau răng và đau đầu buổi sáng.

Lạm dụng thuốc

Thường xuyên sử dụng và tăng liều các loại thuốc giảm đau cũng có thể là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu vào buổi sáng.

Thực phẩm

Các chất phụ gia được tìm thấy trong các thực phẩm như thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt... đóng vai trò như các chất kích hoạt có thể khiến bạn bị đau đầu.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp