6 lý do thường gặp khiến bạn bị chóng mặt

Những nguyên nhân khiến bạn bị chóng mặt đột ngột

8 cách đơn giản chữa chóng mặt hiệu quả

Chóng mặt, buồn nôn khi vận động do đâu?

Video: Chóng mặt do rối loạn tiền đình - Trị ngay kẻo ngã!

Chóng mặt khi xoay đầu là bệnh gì?

Đứng dậy đột ngột

Bạn có thể cảm thấy lâng lâng khi bạn đứng dậy một cách đột ngột sau khi ngồi lâu một chỗ. Nguyên nhân là do huyết áp bị sụt giảm đột ngột khi bạn đứng dậy. Tuy nhiên, bạn không phải quá lo lắng về tình trạng này trừ khi nó xảy ra thường xuyên.

Mất nước

Khi bạn bị đổi mồ hôi và cơ thể mất quá nhiều chất lỏng, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt và đầu óc trở nên quay cuồng. Nếu bạn cảm thấy bị chóng mặt do mất nước, hãy nằm xuống nghỉ ngơi một lúc để trái tim và bộ não được cân bằng và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Ngạc nhiên

Khi bạn đón nhận một điều gì đó quá ngạc nhiên, hệ thống thần kinh của bạn sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời, áp suất máu giảm và khiến bạn cảm thấy bị choáng nhẹ.

Bỏ ăn sáng

Đường huyết thấp do bỏ bữa ăn sáng cũng có thể dẫn tới tình trạng choáng váng khi bộ não của bạn không có đủ năng lượng. Chính vì thế, dù bận rộn cỡ nào thì bạn cũng đừng quên ăn sáng nhé!

Cảm lạnh

Bạn có thể sẽ không có cảm giác thèm ăn hoặc uống khi bị cúm. Điều này khiến cơ thể có thể bị mất nước và lượng đường trong máu thấp, gây ra tình trạng chóng mặt, choáng váng.

Thuốc giảm đau

Một số loại thuốc giảm đau và thuốc chống trầm cảm, lo âu... cũng có thể dẫn đến tình trạng chóng mặt, choáng váng. Những loại thuốc có tác dụng làm chậm nhịp tim hoặc hạ huyết áp cũng có thể gây ra cảm giác chóng mặt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp