5 lý do khiến bà bầu sẩy thai sau 3 tháng đầu thai kỳ

Những nguyên nhân khiến bà bầu bị sảy thai trong 3 tháng đầu

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục

Bà bầu bị ngứa trong thai kỳ: Đâu là nguyên nhân?

Mẹ bầu bị tăng đường huyết: Con dễ bị dị tật tim

Bà bầu uống thuốc điều trị tăng động giảm chú ý sinh con bị dị tật

Cổ tử cung mở

Cổ tử cung bị mở ra giữa thai kỳ do hiện tượng suy cổ tử cung. Nếu không gây sẩy thai sớm thì tình trạng này cũng làm tăng nguy cơ sinh non.

Bất thường về nhiễm sắc thể

Theo thống kê, có gần 60% trường hợp sẩy thai là do các bất thường về nhiễm sắc thể ở thai nhi. Nguy cơ này thường xảy ra ở những bà bầu mang thai muộn trong độ tuổi từ 30 - 40 tuổi.

Các vấn đề về tử cung

U xơ tử cung, u nang, dị tật tử cung bẩm sinh... vẫn có thể phát triển đồng thời trong tử cung ngay cả khi trứng được thụ tinh và lớn lên trong tử cung. Tuy nhiên nếu được phát hiện sớm, tình trạng này có thể được ngăn chặn để tránh tránh nguy cơ sẩy thai.

Vấn đề về nhau thai

Bạn có biết rằng nhau thai có vai trò duy trì sự sống của bào thai trong tử cung? Khi các tế bào miễn dịch tấn công nhau thai khiến hệ thống bảo vệ bị suy giảm và ảnh hưởng đến thai nhi. Đây được gọi là Hội chứng Hughe, là một tình trạng mà cục máu đông hình thành trong cơ thể tác động đến nhau thai và kết thúc sự sống của thai nhi.

Những căn bệnh tự miễn như lupus, bệnh đái tháo đường type 1... có thể dẫn đến tình trạng này.

Các vấn đề sức khỏe khác

Sảy thai trong 3 tháng giữa thai kỳ hoặc 3 tháng cuối thai kỳ là vấn đề phổ biến ở những phụ nữ bị đái tháo đường không kiểm soát được, các vấn đề về tuyến giáp, nồng độ homocysteine ​​cao hoặc tình trạng mất cân bằng hormone. Do đó, bà bầu cần theo dõi, kiểm tra và tầm soát các vấn đề này càng sớm càng tốt.

Làm thế nào để giảm nguy cơ sẩy thai?

- Tập thể dục thường xuyên: Điều này giúp cải thiện sự lưu thông máu của ở cơ quan sinh sản và giúp ngăn ngừa các vấn đề xảy ra với thai nhi.

- Chế độ ăn uống cân bằng: Thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định như sắt, calci, folate và magne có thể là nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ sẩy thai.

- Giảm căng thẳng: Stress có thể làm mất cân bằng hormone. Nếu đang mắc các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp hoặc bệnh tuyến giáp... thì căng thẳng có thể khiến các vấn đề này thêm trầm trọng hơn.

Ngoài việc tập thể dục, phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

- Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức khỏe mạnh: Thừa cân, béo phì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của phụ nữ và tăng khả năng sẩy thai.

- Loại bỏ thói quen xấu: Hút thuốc lá và uống rượu bia có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai. Do đó, hãy từ bỏ những thói quen xấu này để đảm bảo an toàn cho thai nhi của bạn. Nghiện caffeine cũng có thể gây hại cho thai nhi, do đó bạn cũng nên cắt giảm lượng cà phê, trà hàng ngày.

- Điều trị các vấn đề sức khỏe: Nếu đang mắc bệnh đái tháo đường, các vấn đề về tuyến giáp, mất cân bằng hormone... thì bạn cần điều trị sớm các vấn đề này trước khi có ý định mang thai vì chúng có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ