4 nguyên nhân có thể gây sảy thai mà bà bầu ít ngờ tới

Những nguyên nhân có thể gây sảy thai mà bà bầu ít ngờ tới

Nguyên nhân nào khiến phụ nữ liên tục sảy thai?

Mẹ bầu tự chữa táo bón phòng nguy cơ sảy thai

Tại sao mẹ bầu mất ngủ dễ bị khó sinh, sảy thai?

Hy vọng có con cho phụ nữ sảy thai nhiều lần

Caffeine: Quá nhiều caffeine trong những tháng đầu của thai kỳ có thể gây sảy thai. Nguyên nhân là do caffeine có thể ảnh hưởng tới việc hình thành phôi thai và dẫn đến nguy cơ chấm dứt thai kỳ. Vì thế, thai phụ nên hạn chế uống cà phê và các sản phẩm có chứa caffein, chỉ nên uống tối đa 2 tách cà phê/ngày.

Rượu: Nếu bạn nghĩ rằng, thỉnh thoảng uống 1 chút rượu trong khi mang thai là tốt thì bạn hoàn toàn sai lầm. Rượu dù ít hay nhiều cũng đều gây nguy hiểm cho thai nhi, nó làm giảm lượng máu đến nhau thai. Vì thế, hãy tránh xa rượu để hạn chế nguy cơ sảy thai.

Thuốc lá: Hút thuốc làm giảm việc cung cấp oxy và giảm lượng máu cung cấp cho thai nhi phát triển. Hơn nữa, hút thuốc lá cũng có thể gây ra tổn thương di truyền cho em bé.

Stress: Căng thẳng, lo âu, trầm cảm... cũng sẽ làm giảm lượng máu cung cấp cho thai nhi. Điều này làm tăng khả năng sảy thai.

Để tránh nguy cơ sảy thai, ngay từ khi mang thai, các mẹ cũng cần phải chú ý tới chế độ ăn uống, nên ăn và không ăn loại trái cây nào. Bên cạnh đó, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng những sản phẩm thực phẩm chức năng phù hợp.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp