Ăn gì để bổ sung vitamin B1 cho cơ thể?

Những nguồn vitamin B1 nên bổ sung cho cơ thể

Những tác dụng tuyệt vời của vitamin B1

Vitamin B12: Bí quyết giúp tóc khỏe - da đẹp

11 thực phẩm bổ sung vitamin B12 phòng tránh mệt mỏi và trầm cảm

Thiếu vitamin B12, có nên bổ sung bằng TPCN?

Ngũ cốc và bánh mì

Các loại ngũ cốc và bánh mì là những nguồn rất giàu vitamin B1. Chính vì thế, bổ sung bánh mì, ngũ cốc vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng thiếu hụt vitamin B1.

Các loại hạt

Các loại hạt (như hạt điều, hồ trăn) là những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe của chúng ta, chúng chứa vitamin B1 và vô số chất dinh dưỡng khác, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Đậu xanh

Đậu xanh có chứa một lượng dồi dào vitamin B1 có lợi cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, không nên chế biến loại thực phẩm này ở nhiệt độ quá cao vì sẽ có thể làm mất đi giá trị dinh dưỡng của nó. Để giữ được giá trị dinh dưỡng của đậu xanh, bạn nên nấu chín nó bằng hơi nước, hoặc nấu lửa nhỏ.

Đây cũng là một trong những nguồn vitamin B1 tốt cho sức khỏe. Các loại cá chứa nhiều vitamin B1 nhất bao gồm: Cá ngừ, cá hồi và cá thu.

Thịt

Thịt cũng rất giàu vitamin B1. Tuy nhiên, nếu chế biến quá chín cũng sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của nó. Vì thế, bạn nên chế biến các món ăn từ thịt vừa chín để đảm bảo an toàn mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng.

Theo các khuyến cáo, lượng vitamin B1 tối thiểu cần cho nam giới là 1,2mg/ngày và ​​với nữ giới là 1,1mg/ngày.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng