Ăn vặt no mà chẳng lo cân nặng

Nếu biết lựa chọn và kiểm soát lượng calo dung nạp từ các món ăn vặt lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe

Bí kíp khỏe đẹp cho dân văn phòng

Đồ ăn vặt trẻ em chứa lượng muối, đường ở mức nguy hiểm

Thực phẩm, rau xanh lên giá sau Tết

Top thực phẩm cấm kỵ dùng chung với hải sản

Những thực phẩm cực tốt cho tình yêu

Sữa chua

Sữa chua là món ăn vặt chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất nhưng lại không cung cấp nhiều năng lượng. Hàm lượng probiotic có trong sữa chua là những vi khuẩn tốt giúp bảo vệ ruột khỏi những vi trùng gây bệnh tật.

Cà chua

Nhâm nhi vài trái cà chua sống hoặc cải bó xôi đã được hấp có thể bổ sung thêm protein, carbohydrate và chất xơ cho cơ thể. Đặc biệt, cà chua chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E… nên rất tốt cho làn da của người phụ nữ, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có tác dụng rất tốt đối với cơ thể nhờ vào hàm lượng lớn chất xơ, protein và các chất béo chưa bão hòa. Thực phẩm này có thể làm giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Đặc biệt, hạnh nhân còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào hàm lượng acid alpha-linolenic có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Bông cải xanh

Các chuyên gia khẳng định ăn bông cải xanh có thể giúp cải thiện kỹ năng nhận thức cũng như kích thích trí não. Loại rau này là nguồn phong phú beta-carotene, các vitamin… Trong bông cải xanh có vitamin C, chất cần thiết để sản xuất collagen, từ đó tăng tính đàn hồi cho làn da, đem lại làn da căng mịn.

Táo

Hàm lượng cao quercetin và các chất chống oxy hóa có trong táo giúp củng cố hệ miễn dịch và tăng khả năng kháng bệnh của con người.

Bỏng ngô không bơ

Bỏng ngô cũng được coi là đồ ăn vặt lành mạnh. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy bỏng ngô chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn rau quả. Các nhà khoa học đã phát hiện ra hợp chất chống oxy hoá bằng cách nghiền nhỏ những hạt ngô và lớp vỏ rồi tái tạo quá trình tiêu hoá mà thường xảy ra trong dạ dày. Kết quả là 1,5% trọng lượng bỏng ngô tạo thành polyphenol – chất có tác dụng chống bệnh ung thư.

Quả việt quất

Theo các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng, việt quất là một trong những loại quả rất tốt cho cơ thể. Loại quả này có chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng giúp giảm thiểu các tế bào hình thành mô mỡ, chống lại sự hình thành các tế bào béo mới. Đặc biệt, khi ăn một lượng lớn quả việt quất, chất polyphenol sẽ phát huy tác dụng, làm giảm tới 73% số tế bào làm hình thành mô mỡ. Nếu chỉ dùng một lượng nhỏ, loại quả này vẫn có tác dụng làm giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì. Vì vậy có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng việt quất làm thực phẩm để ăn vặt và chống đói.

Chocolate

Chocolate có chứa polyphenol và flavonoid, hai loại chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa thiệt hại do cholesterol trong động mạch. Nó cũng được đứng trong top những đồ ăn vặt không gây nguy hại cho sức khoẻ.

Chiến lược ăn vặt hay nhất là phải lên kế hoạch từ trước. Chuẩn bị sẵn những món ăn vặt lành mạnh tại chỗ làm phòng khi bạn không có thời gian đi ăn trưa hoặc khi bạn cần bổ sung dinh dưỡng trong ngày. Bạn cũng có thể mang những món ăn tươi hàng ngày từ nhà nếu nơi làm việc có tủ lạnh cho nhân viên. Ngoài ra, một cách để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể chính là không mang quá nhiều đồ ăn vặt, chỉ nên mang theo một ít và khi đã ăn hết rồi thì thôi.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp