Những món ăn từ quả nhãn ngon tuyệt dễ làm

Chè hạt sen long nhãn được nhiều người yêu thích

Long nhãn chữa nhiều bệnh

Chè ngon giải nhiệt mùa hè ở Huế

Giải nhiệt với món chè

6 món chè nóng hổi thơm ngon cho ngày đông lạnh

Chè hạt sen long nhãn là thứ đầu tiên phải kể đến trong những món ăn từ quả nhãn. Chè hạt sen long nhãn ngọt đậm thơm bùi vị sen rất hợp để ăn giải nhiệt mùa hè.
Để chế biến món chè này, bạn cần cho hạt sen ninh cho chín nhừ, lưu ý không ngoáy hoặc ninh quá lâu khiến hạt bị chín và vỡ nát. Về phần nhãn, bạn phải khéo léo bóc bỏ hạt, nhồi hạt sen đã ninh như vào thay cho hạt nhãn. Pha chế nước ninh hạt sen ngọt vừa ăn, thả nhãn đã bọc nhân sen vào đun khoảng 10 phút để nước chè thơm mùi nhãn là có thể thưởng thức.
Thịt gà hầm long nhãn. Món ngon này cực hợp để tẩm bổ hoặc dành cho những người thiếu máu. Dù nấu với nhãn nhưng món ăn này cực lành tính và không hề nóng.
Gà hầm long nhãn có nguyên liệu chính là gà tươi và phần long nhãn được sấy kỹ. Chế biến món ăn này cũng không khó gà được hầm nhừ cùng lòng nhãn, nhân sâm, ý dĩ là có thể ăn được.
Gà sốt chanh long nhãn đặc trưng bởi vị ngọt dịu của long nhãn hòa quyện trong nước sốt chanh chua ngọt, là món ăn bổ dưỡng không thể bỏ qua trong mùa hè này.
Cách chế biến gà sốt chanh long nhãn hơi cầu kỳ nhưng sẽ mang đến cho gia đình bạn một món ăn với hương vị mới lạ, chua ngọt hấp dẫn.
Nhãn lồng dầm sữa chua món giải khát ưa thích của nhiều người trong mùa hè.
Thành phần chính của món này là cùi nhãn tươi dầm với sữa chua. Để chế biến, bạn hãy bóc lấy cùi nhãn, sau đó đổ sữa chua vào trộn đều là có thể ăn được. Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây khác để tăng hương vị.
Nhãn lồng bọc tôm món ăn cực lạ và rất ngon miệng. Với món này những con tôm tươi được hấp chín bọc vỏ sạch sẽ được nhồi vào trong quả nhãn lồng, sau đó rưới thêm nước sốt và thưởng thức.
Chè long nhãn nấu trứng cút.
Với món ăn này, vị bùi của trứng và dai của long nhãn quyện với hương thơm của gừng và nước đường thanh mát sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng