Bí quyết giúp mẹ bầu quyến rũ và xinh đẹp suốt 9 tháng mang thai

Vậy làm thế nào khi mang thai mà các mẹ bầu vẫn đẹp lung linh?

Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giảm rạn da khi mang thai

Mẹ bầu bị cảm cúm có nên cho con bú?

Trẻ IQ cao hơn nếu mẹ ăn nhiều trái cây khi mang thai

Mẹ bầu chăm chỉ phơi nắng giúp hạn chế hen suyễn cho con

Uống nhiều nước

Việc đầu tiên chị em cần làm để chăm sóc làn da là uống 8 - 10 ly nước mỗi ngày. Việc làm này sẽ giúp da được bù đủ nước trong quá trình mang thai. Uống đủ nước sẽ giúp bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như: Mụn trứng cá, nám, đào thải chất nhờn… Đặc biệt trong thời tiết mùa hè nóng bức, các mẹ nhớ uống nước nhiều lần trong suốt cả một ngày và đừng đợi đến lúc khát mới uống nhé.

Chọn trang phục tôn dáng

Trang phục đối với bà bầu là rất quan trọng. Khi mang bầu, chị em không nên mặc những bộ quần áo, váy rộng thùng thình như vậy sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm hơn. Hãy lựa chọn những bộ quần áo, váy làm tôn được những đường cong của cơ thể. Tuy nhiên, nhớ rằng tiêu chí mặc thoải mái, dễ chịu, không làm ảnh hưởng đến thai nhi vẫn phải đặt lên hàng đầu.

Ăn đúng loại thực phẩm

Trong thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng đối với các mẹ bầu là rất quan trong. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chọn và ăn đúng thực phẩm để giúp thai nhi phát triển tốt mà mẹ bầu luôn đẹp, cơ thể khoẻ mạnh và làn da sáng mịn.

Làm đẹp từ thiên nhiên

Khi mang thai hầu như tất cả các mẹ bầu đều bị ảnh hưởng đến làn da của mình trông xấu đi nhưng lại không thể sử dụng nhiều các sản phẩm Làm đẹp. Đây cũng là nỗi buồn chung của chị em phụ nữ khi mang thai. Để giúp cho các mẹ bầu giữ gìn làn da của mình luôn đẹp khi mang thai, thì các mẹ nên chọn cách Làm đẹp từ thiên nhiên như: trứng gà, lô hội, cà chua… là cách vừa tiết kiệm mà rất an toàn cho thai nhi. Ngoài ra, massage cũng rất tốt cho bà bầu, có tác dụng lưu thông máu, làm da dẻ hồng hào, tinh thần sảng khoái.

Duy trì cân nặng hợp lý

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường phải bồi bổ liên tục để mang đến đầy đủ chất dinh dưỡng cho con. Do đó chuyện vóc dáng mất cân đối, mẹ trở nên mũm mĩm, béo phì là chuyện thường gặp. Ngoài ra, chuyện thừa cân ở mẹ bầu còn làm giảm lưu thông máu, da xuống sắc, rạn da nhiều và nhanh. Vì vậy bạn nên kiểm soát cân nặng của mình bằng cách tránh xa các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn và nên tập trung vào một chế độ dinh dưỡng, lành mạnh. Để có một vóc dáng chuẩn mà vẫn đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Duy trì lối sống lành mạnh

Một lối sống lành mạnh có vai trò giúp não tiết ra chất hóa học có trong thuốc an thần, nó giúp mẹ giảm căng thẳng và áp lực từ cuộc sống cũng như trong công việc, mang lại cho mẹ giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, mẹ nên chọn các bì tập thể dục để giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn, giúp mẹ hấp thu được nhiều oxy hơn. Hay các khoá học yoga giúp các cơ bắp của mẹ trở nên linh hoạt hơn và những kỹ thuật thở sẽ giúp mẹ trong lúc sinh em bé, các bài tập này còn là phương pháp lý tưởng giúp mẹ bầu giữ dáng và kiểm soát cân nặng suốt cả thai kỳ.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp