Các mẹ cần biết những lưu ý về chu kỳ kinh nguyệt sau sinh

Những lưu ý về chu kỳ kinh nguyệt sau sinh

Phụ nữ sau sinh thấy những dấu hiệu sau cần nghĩ đến trầm cảm

Những thực phẩm giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh

Mất ham muốn sau sinh - vì đâu nên nỗi?

Những cách giảm đau vùng kín sau sinh

 Sau sinh, mất bao lâu kinh nguyệt mới phục hồi lại?

Cơ địa của mỗi người khác nhau, nên sự hồi phục cũng không giống nhau. Có người sau 1 tháng sau sinh đã thấy kinh nguyệt, nhưng có người phải đến 1 năm sau mới có kinh trở lại. Phụ nữ sau sinh nên chú ý bổ sung thêm calci, nghỉ ngơi và vận động hợp lý để giúp cơ thể hồi phục các chức năng nhanh chóng.

Kinh nguyệt không đều sau sinh là vấn đề nhiều bà mẹ sau sinh thường gặp 

Sinh thường: Bình thường, kinh nguyệt sẽ trở lại sau 6 - 8 tuần sau sinh. Đối với mẹ không cho con bú khoảng 40% hồi phục rụng trứng và có kinh nguyệt sau tuần thứ 6. Đối với mẹ cho con bú thì khoảng 8 -12 tuần sau sinh, kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.

Sinh mổ: Kinh nguyệt còn phụ thuộc vào mẹ có cho con bú hay không. Nếu sinh mổ không cho con bú kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường sau 8 – 10 tuần, còn cho con bú thì kinh nguyệt sẽ trở lại lâu hơn. Tuỳ thuộc vào cơ địa từng người, có người vài tháng hoặc vài năm mới có kinh nguyệt.

Kinh nguyệt sau sinh thường kéo dài bao lâu?

Kinh nguyệt kéo dài thì mẹ hãy yên tâm

Mẹ không nên quá lo lắng về vấn đề kinh nguyệt kéo dài hay ngắn hơn so với trước. Vì sau khi sinh cơ địa của các mẹ sẽ thay đổi. Tuy nhiên, bất luận thời gian dài hay ngắn, chỉ cần chu kỳ đến đều và không có sự thay đổi hoặc chênh lệch quá nhiều thì các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.

Lượng máu kinh có gì thay đổi sau sinh?

Sau khi sinh con đa phần chị em Phụ nữ có kinh nguyệt ra nhiều hơn so với trước đây. Và vấn đề kinh nguyệt thường gặp sau khi sinh con đó là đa phần chị em thường bị rong kinh, rối loạn kinh nguyệt. Máu kinh sau khi sinh con đến màu sắc cũng có thể thay đổi.
Những trường hợp kinh nguyệt như trên chị em phụ nữ không cần quá lo lắng bởi theo thống kê từ các chuyên gia thì chị em phụ nữ sau khi sinh con thường hồi phục sức khỏe sinh sản sau khoảng 2 năm.

Trong ngày “đèn đỏ” có được cho con bú?

Có kinh trở lại mẹ vẫn nên cho bé bú đều

 Lượng protein sẽ tăng lên trong thời gian mẹ có kinh nguyệt, lượng sữa cũng ít đi trong những ngày đèn đỏ, nhưng độ đậm đặc lại tốt hơn, nhiều chất dinh dưỡng hơn. Vì vậy mẹ hãy cho bé bú bình thường.

Dịch thể màu đỏ thải ra trong tuần thứ 2 sau sinh có phải kinh nguyệt?

Đây không phải là kinh nguyệt mà đó chỉ là chất sản dịch trong cơ thể còn xót lại được thải ra. Trong thời gian này, mẹ cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng. Mẹ có thể uống nước rau ngót xay, nó giúp cơ thể đào thải sạch những chất sản dịch còn đọng lại trong cơ thể mẹ.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ