Bà bầu bị u xơ tử cung cần lưu ý những gì?

Bà bầu bị u xơ tử cung có thể gây ra nhiều biến chứng cho cả mẹ và con

U xơ tử cung có thể dẫn đến băng kinh, thiếu máu nặng

U xơ tử cung có cần kiêng uống sữa đậu nành không?

Tiêm phòng HPV có ngừa được u xơ tử cung?

Các biện pháp phòng ngừa u xơ tử cung

Sự tăng tiết hormone estrogen trong thai kỳ có liên quan đến sự phát triển của u xơ tử cung và có thể dẫn đến nhiều biến chứng như: Đau bụng, xuất huyết trong, ngôi thai bất thường, suy dinh dưỡng bào thai, sinh non, băng huyết khi sinh và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến sẩy thai.

Vì vậy, phụ nữ mang thai bị u xơ tử cung cần được theo dõi sát sao và chú ý các vấn đề sau:

Tuân thủ điều trị bệnh

Phụ nữ mang thai bị u xơ tử cung cần thực hiện chế độ nghỉ ngơi, hạn chế đi xa, tránh vận động mạnh và tuân thủ chặt chẽ lịch khám và tái khám, dùng thuốc đúng liều, đúng giờ theo chỉ định của bác sỹ.

Chế độ dinh dưỡng

Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều kích thích thay đổi nội tiết tố như: Thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa, cà phê, đồ uống có gas,… vì có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Các loại rau quả như: Mận, anh đào, lê, cần tây, củ cải,… cũng là những thực phẩm mà bà bầu bị u xơ tử cung nên tránh.

Các thực phẩm phụ nữ có thai bị u xơ tử cung nên tăng cường ăn như: Cam, chanh, bưởi, ổi, đậu nành, đậu đen, đậu lăng và các loại thịt trắng… Đây là các loại thực phẩm giàu vitamin A, C giúp cần bằng lượng estrogen trong cơ thể.

Ngoài ra, người bệnh có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng, các loại viên uống có bổ sung vi chất giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng các loại thực phẩm bổ sung này.

Chế độ luyện tập

Ngoài thực hiện tốt các lưu ý trong điều trị bệnh, duy trì chế độ ăn uống hợp lý thì các bà mẹ cũng nên chú ý đến việc tập luyện nhẹ nhàng với các bài tập như: Yoga, aerobic, đi bộ,… để nâng cao sức khỏetăng cường sức đề kháng.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa