Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục

Đăng bởi: Trần Lưu02/01/2018 10:39

Health+ | Tập thể dục trong thời kỳ mang thai giúp bà bầu giảm đau lưng, mệt mỏi, hỗ trợ quá trình chuyển dạ và sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu tập sai cách và quá sức có thể gây ra nhiều tác hại cho cả mẹ và con. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bà bầu khi tập thể dục.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục

Tập thể dục giúp hỗ trợ quá trình chuyển dạ và sinh nở dễ dàng hơn

Bà bầu bị ngứa trong thai kỳ: Đâu là nguyên nhân?

Những bài tập thể dục tốt và an toàn cho bà bầu

Vai trò của vitamin C đối với bà bầu

Bà bầu ăn cam có lợi như thế nào?

Biết về giới hạn khi tập thể dục

Phụ nữ mang thai chỉ nên dành tối đa 30 phút/ngày cho việc tập thể dục. Nếu mới bắt đầu có thói quen tập thể dục, bà bầu cần tham khảo ý kiến ​​của các bác sỹ trước khi thực hiện các bài tập. Sở dĩ, bà bầu cần giới hạn thời gian tập luyện bởi cơ thể Phụ nữ mang thai sản xuất nhiều relaxin – hormone làm tăng tính linh hoạt và có thể khiến cho họ tập luyện quá mức.

Thực hiện các bài tập chậm và an toàn

Thay vì lựa chọn các bài tập thể lực, bà bầu nên thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu. Các bài tập chậm và an toàn này vừa có thể giúp bà bầu giảm lượng calorie mà vẫn giữ cho cơ thể được thoải mái. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, những bài tập tốt nhất mà bà bầu có thể thực hiện là bơi lội, chạy bộ, đi xe đạp và thể dục nhịp điệu.

Tập thể dục trong môi trường lạnh

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục - Ảnh 1

Trong thời kỳ mang thai, khả năng chịu nhiệt của phụ nữ thường xuống thấp hơn. Do đó, môi trường lạnh sẽ là lựa chọn lý tưởng để tập luyện thể dục. Bà bầu cũng cần làm mát cơ thể vào những khoảng thời gian đều đặn trong khi tập thể dục vì nhịp tim của họ lúc mang thai thường tăng cao hơn.

Bà bầu cũng không nên tập thể dục vào những ngày quá nóng. Ngay cả vào những ngày thời tiết bình thường, cần đảm bảo rằng tập thể dục vào những khoảng thời gian mát như sáng sớm hoặc sau 4 giờ chiều.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Ngoài việc tập thể dục, phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

Điều quan trọng nhất mà bà bầu cần lưu ý khi tập thể dục chính là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Tập thể dục có thể khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi và nếu không uống đủ nước sẽ làm tăng nguy cơ mất nước, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Lắng nghe cơ thể

Bà bầu hãy nhớ luôn lắng nghe cơ thể trong quá trình tập luyện. Nếu cảm thấy chóng mặt hay bị ngất, đau đột ngột ở lưng hay ngực, hay thấy ra máu, hay tim đập quá nhanh... chứng tỏ bạn đang tập quá sức và nên dừng lại.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục - Ảnh 2Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm