Hẹ tây tốt cho sức khỏe như thế nào?

Những lợi ích sức khỏe của hẹ tây shallot

17 thực phẩm ăn nhiều mà không sợ béo

Vì sao nên dùng kết hợp nghệ với hạt tiêu đen?

Phân biệt Omega 3, 6, 9 và cách dùng hiệu quả

Người bị đái tháo đường nên và không nên ăn gì?

Phòng ngừa bệnh mạn tính

Hẹ tây có chứa nhiều flavonol và các hợp chất polyphenolic, nhiều hơn cả hành tây và tỏi và các loại rau tương tự khác. Flavonol là hợp chất có hoạt tính sinh học giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh mạn tính như viêm khớp, hen suyễn, ung thư, bệnh đái tháo đường...

Kiểm soát cholesterol

Giống như tỏi và hành tây, hẹ tây cũng có chứa hợp chất gọi là allicin. Hợp chất này giúp làm giảm cholesterol xấu LDL trong máu và ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch

Tăng tuần hoàn

Hẹ tây cũng giúp cải thiện lưu thông máu và làm giãn mạch máu. Nó được xem là một phương thuốc tự nhiên để hạ huyết áp. Hẹ tây cũng có hàm lượng sắt và đồng cao, từ đó có thể giúp tăng tuần hoàn trong cơ thể bằng cách kích thích sản sinh hồng cầu trong máu.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Các hợp chất phytochemical được tìm thấy trong hẹ tây giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì thế, nó rất có lợi cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Các lợi ích khác

Hẹ tây cũng có chứa các hợp chất có tính chống oxy hóa như quercetin và kaempferol. Quercetin đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nhiều bệnh ung thư. Nó cũng có tác dụng kháng khuẩn rất hiệu quả. Ngoài ra, hẹ tây cũng có chứa chất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn như chất xơvitamin Ckali , folate, vitamin A , vitamin B6 và mangan.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng