Những lợi ích đáng ngạc nhiên của trà xanh

Trà xanh mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà xanh và trà đen: Uống trà nào tốt hơn?

Có nên cho chanh vào nước trà xanh?

Uống trà xanh trước khi dùng TPCN để ngăn nhiễm độc gan?

Mỹ cảnh báo: Dùng chiết xuất trà xanh bừa bãi sẽ gây hại cho gan (?!)

Giảm cân

Uống trà xanh có thể giúp bạn giảm cân nhờ hợp chất polyphenol. Hợp chất chống oxy hóa này giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng từ thức ăn. Trong những ngày Tết sắp tới, cơ thể phải nạp nhiều dầu mỡ, các chất kích thích không có lợi như rượu bia, do đó, bạn có thể uống trả xanh để thanh lọc cơ thể và giảm cân.

Trà xanh có thể giúp giảm cân

Giảm stress

Nghiên cứu cho thấy hợp chất theanine có trong trà xanh có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu.

Chống ung thư

Trà xanh có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa. Nhiều Nghiên cứu trước đây cho thấy chúng giúp ngăn ngừa ung thư. Những người bị bệnh ung thư cũng nên uống trà xanh vì chúng giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Giảm cholesterol

Uống vài tách trà xanh mỗi ngày giúp loại bỏ đáng kể lượng cholesterol không lành mạnh ra khỏi cơ thể. Một đánh giá từ 11 nghiên cứu trên 821 ứng viên cho thấy uống trà xanh và trà đen hàng ngày có thể giúp hạ cholesterol và hạ huyết áp nhờ hàm lượng catechin.

Tăng cường sức khỏe răng lợi

Uống trà xanh có lợi cho sức khỏe răng miệng vì chúng có lợi ích chống viêm, có thể ngăn ngừa bệnh viêm lợi. Một nghiên cứu kiểm tra sức khỏe răng miệng của 940 người đàn ông đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên uống trà xanh có sức khỏe răng miệng tốt hơn những người không uống.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Uống nhiều trà xanh có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa do chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Cincinnati cho thấy uống trà xanh có thể giúp giảm triệu chứng của viêm đại tràng và bệnh Crohn.

Trà xanh giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chống lão hóa

Trà xanh giúp ngăn ngừa lão hóa. Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp ngăn các gốc tự do phá vỡ các collagen có trong làn da – những protein giúp da luôn trẻ trung, căng bóng.  

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng