Những lợi ích đáng ngạc nhiên của rau răm

Rau răm được sử phổ biến trong nhiều món ăn của người Việt

Gà kho rau răm lạ miệng ngon cơm

Rau răm - Kẻ thù của tình dục?

Chả lẽ cho chồng uống “sinh tố rau răm”? (kỳ cuối)

Rau răm, đậu phụ có ảnh hưởng đến sinh lý quý ông?

Rau răm (hay còn có tên thực vật học là Polygonum Minus hay Persicaria minor) có quá trình sinh trưởng và phát triển kéo dài khoảng 90 ngày. Đối với người nước ngoài, rau răm có hương vị độc đáo, tươi mới và là sự hòa quyện giữa oregano và rau húng quế.   

Rau răm chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi như carotene, vitamin C, E, flavonoid, catechin… Theo Datin Sharifah Anisah – một trong những chuyên gia về thảo dược truyền thống của Malaysia, loại rau này cũng được sử dụng như một phương thuốc truyền thống trong nhiều thế kỷ… Rau răm cũng có thể được sử dụng như một loại thực phẩm, đồ uống (như trà), hoặc phương thuốc thoa lên da với các tác dụng như thải độc, tăng cường miễn dịch.

Hiện nay, các nghiên cứu khoa học tập trung nghiên cứu về ứng dụng của rau răm nhằm tăng cường nhận thức (mà không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực với sức khỏe). Trong một nghiên cứu về tác dụng của rau răm được công bố trên tạp chí Clinical Interventions in Aging, các nhà khoa học đã đã được đưa vào thử nghiệm chiết xuất rau răm trên 35 phụ nữ khỏe mạnh. 1/2 trong số đó được bổ sung chiết xuất rau răm, ½ còn lại lại dùng giả dược. Sau thời gian 3 tuần và 6 tuần, các ứng viên được kiểm tra về tâm lý và trí tuệ.

Theo đó, nhóm sử dụng chiết xuất rau răm đạt được điểm số cao hơn trong bài kiểm tra về tâm trạng tổng thể, trí nhớ ngắn hạn và IQ. Các điểm số liên quan đến chức năng nhận thức đều được cải thiện.

Bên cạnh đó, rau răm cũng có tác dụng tiềm năng trong công nghiệp mỹ phẩm. Nghiên cứu gần đây cho thấy thoa chiết xuất rau răm lên da có tác dụng trẻ hóa da, tăng cường hình thành collagen.

Chiết xuất từ rau răm có thể coi là “ứng cử viên” cho các loại serum và kem chống lão hóa trong tương lai.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng