Những lợi ích của dầu olive ozone hóa trong chăm sóc da

Bạn đã dưỡng da bằng dầu olive ozone hóa?

Uống trà lá olive: Ngừa ung thư, tăng miễn dịch

Có nên dùng dầu olive để massage da cho em bé?

5 điều nên biết trước khi dùng dầu olive nguyên chất

Dầu olive nguyên chất - niềm hy vọng của bệnh nhân Alzheimer

Vào những năm 1900, những lợi ích của ozone đã được con người đã vô tình phát hiện ra khi họ hít ozone thông qua dầu được sử dụng để điều trị bệnh lao. Sau nhiều lần điều trị, dầu sẽ biến thành gel và giữ ozone trong một thời gian dài, làm cho nó có tác dụng điều trị nhiều vấn đề sức khoẻ khác nhau. Năm 1904, nhà phát minh Nikola Tesla là người đầu tiên đưa nó ra thị trường và bán ở các hiệu thuốc trên toàn quốc với cái tên “Glycozone”.

Việc sử dụng dầu ozone và liệu pháp ozone bắt đầu phổ biến từ đầu đến giữa thế kỷ XX. Nhưng giống như nhiều liệu pháp trị bệnh tự nhiên khác, lợi ích của liệu pháp ozone vẫn đang vướng phải rất nhiều mâu thuẫn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ozone có thể nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh, tiêu diệt những tế bào không hoạt động, làm trẻ hóa tế bào, giúp làm lành vết thương và phục hồi các mô... Nó tấn công và loại bỏ các tác nhân gây như virus, vi khuẩn, nấm, kim loại nặng…

Người châu Âu đã sử dụng liệu pháp ozone trong nhiều năm để giải quyết tất cả các loại bệnh từ chàm cho đến đột quỵ.

Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng liệu pháp ozone khá nguy hiểm bởi vì nó là một chất ăn mòn rất mạnh. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) xếp liệu pháp ozone vào danh mục bất hợp pháp và chưa cho phép thử nghiệm trên người. Ít nhất, ở Mỹ đã có một người chết vì sử dụng liệu pháp này. Tuy nhiên, các máy sản xuất oxy hoạt hóa - tức ozone vẫn được bày bán trên thị trường Mỹ.

Ngày nay, ozone được sử dụng tại bệnh viện, phòng khám ở hơn 20 quốc gia và dầu ozone hóa - đặc biệt là dầu olive ozone hóa - cũng đang được nghiên cứu rộng rãi.

Dầu olive ozone hóa (Ozonated Olive Oil) được làm bằng dầu olive hữu cơ, nguyên chất, ép lạnh, đi qua quá trình được gọi là “phun ozone”. Nó được sử dụng phổ biến dưới dạng kem và áp dụng trực tiếp trên da như các loại kem dưỡng da khác. Nó giúp kích thích sự phát triển của tế bào da, khử trùng, làm sạch, làm giảm viêm và sưng, giảm thời gian làm lành vết thương và giúp chống độc tố.

Nó cũng có thể chữa vết cắn của côn trùng và vết xước, cháy nắng, thậm chí còn được sử dụng như một chất khử mùi tự nhiên dưới da.

Dưới đây là một số lợi ích khác khi sử dụng dầu olive ozone hóa: Làm sạch và khử trùng lớp biểu bì; Giảm sưng và đỏ; Giảm đau trên da; Hoạt động như một chất dưỡng ẩm cho làn da (thoa lên da trong 20 phút rồi rửa sạch); Hỗ trợ trong quá trình điều trị và làm giảm sẹo; Giúp da khỏe mạnh hơn; Tẩy trang; Dùng để điều trị vết thương trên vật nuôi; Hỗ trợ giảm cháy nắng; Điều trị vết côn trùng cắn/đốt; Giảm viêm tuyến mồ hôi; Sử dụng như một chất khử mùi tự nhiên dưới da; Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ; Giảm đau cơ bắp; Giảm da sần vỏ cam, nếp nhăn và viêm da…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất