Những loại vitamin tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có thể gây đau lưng

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thắt lưng?

Giảm đau do thoát vị đĩa đệm, dễ vận động nhờ sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

Tác dụng của TPCN Cốt Thoái Vương với bệnh thoát vị đĩa đệm

Kinh nghiệm đối phó với thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của một cựu chiến binh

Vitamin K

Được tìm thấy trong một số loại rau lá xanh, gan, pho mát, những sản phẩm từ đậu nành cũng như các loại thực phẩm chức năng, vitamin K đóng vai trò quan trọng giúp làm lành xương, hình thành xương và quá trình đổng hợp osteocalcin – một protein quan trọng của xương giúp kết tinh calci trong suốt cơ thể. Vitamin K giúp gắn calci vào đĩa đệm và cột sống của bạn.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin K

Những chấn thương như thoát vị đĩa đệm có thể làm hao hụt lượng vitamin K. Do đó, bổ sung vitamin K sẽ giúp chữa lành những tổn thương và giảm đau.

Vitamin D

Vitamin D có nhiều trong gan, lòng đỏ trứng, cá nước mặn, sữa, ngũ cốc… Bạn cũng có thể hấp thụ vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các thực phẩm bổ sung.

Vitamin D rất cần thiết cho cơ thể trong quá trình hấp thụ và sử dụng calci. Calci có thể giúp xương và cột sống chắc khỏe. Nếu thiếu hụt calci, cơ thể bạn bắt đầu sử dụng calci để nuôi dưỡng các cơ quan khác, khiến bạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị chấn thương.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng chứa dầu vẹm xanh, thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm mang tới một giải pháp toàn diện giúp tăng cường độ dẻo dai của xương khớp, giảm đau, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nói riêng và một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm nói chung như: Thoái hóa cột sống, gai cột sống, đau thần kinh tọa…

Vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và là một chất chống oxy hóa hoạt động như một chất chống viêm, giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm. Vitamin C cũng giúp sản xuất collagen – protein quan trọng đối với sức khỏe xương và dây chằng. Vitamin C có mặt trong rất nhiều loại thực phẩm phổ biến như trái cây họ cam quýt, dâu tây, quả mọng, kiwi, ớt chuông…

Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo và có trong rất nhiều loại thực phẩm. Những nguồn thực phẩm chứa vitamin E phổ biến bao gồm: Các loại hạt, ngũ cốc, cải xoăn, mầm lúa mì, dầu đậu nành, olive, rau bina. Vitamin E giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giảm đau cơ và những cơn đau nhức gắn liền với thoát vị đĩa đệm. Nó cũng giúp hỗ trợ quá trình tái tạo hồng cầu, cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ quá trình chữa lành các mô bị tổn thương.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp