Những loại “vị thuốc” tự nhiên giúp trẻ tránh xa táo bón

Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở trẻ em

6 loại nguyên liệu giúp khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ em

Pubokid – Giải pháp cho trẻ bị táo bón

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em

Giúp bé tránh xa táo bón bằng cách thay đổi lối sống

Thực phẩm phòng ngừa táo bón hiệu quả cho bà bầu

Những loại thực phẩm giúp khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ:

Mận: Mận rất giàu chất xơ, vitamin A, kali và sorbitol có tác dụng nhuận tràng tự nhiên trong cơ thể. Mận tươi hay mận khô đều có chứa chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa bệnh tật, đồng thời chứa cả chất xơ không hòa tan và hòa tan…

Mận khô hay mận tươi đều giúp khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ em

Atiso: Atiso cũng là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, rất tốt cho trẻ em.

Bỏng ngô: Bỏng ngô có chứa nhiều chất xơ, tốt cho trẻ em bị táo bón. Nếu có lò vi sóng, bạn có thể tự làm bỏng ngô tại nhà.

Đậu nành: Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em và người lớn vì chúng chứa nhiều calci và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Lê: Quả lê thơm mát và ngọt ngào có chứa nhiều chất xơ, vitamin C… tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Quả lê tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em

Súp lơ xanh: Súp lơ xanh giàu chất xơ, giúp cải thiện hoạt động của nhu động ruột. Súp lơ xanh cũng có đặc tính phòng ngừa ung thư.

Súp lơ xanh giúp trẻ tránh xa táo bón

Hạt lanh: Hạt lanh rất giàu acid béo omega-3 và chất xơ, được coi như một loại thực phẩm tự nhiên giúp giảm tình trạng táo bón. Tuy nhiên, dầu hạt lanh không có tác dụng này.

Hạt lanh giúp đối phó với táo bón

Yến mạch: Yến mạch là nguồn thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên, carbohydrat phức tạp, sắt, protein, kẽm, selen và thiamine tốt cho bé, giúp bé tránh xa táo bón.

Cà rốt: Cà rốt giúp bổ sung lượng chất xơ cho bé, giúp bé khắc phục tình trạng táo bón. Nên cho bé ăn cà rốt ở dạng thô vì ép nước hay nấu chín đều khiến lượng chất xơ của chúng bị mất đi.

Đu đủ: Đu đủ là một loại thuốc nhuận tràng tuyệt vời, đồng thời chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho sức khỏe của bé.

Gạo lứt: Các loại gạo lứt chứa nhiều chất xơ hơn gạo trắng và cũng lành mạnh hơn cho sức khỏe của bé và cả gia đình bạn.

Đậu xanh: Đậu xanh chứa nhiều chất xơ và hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin A, B, C, K, kẽm, sắt, protein và kali. Bạn có thể nấu súp đậu xanh với một chút muối và hạt tiêu cho bé ăn.

Đào: Đào sấy khô hay đào tươi đều chứa nhiều chất xơ tốt, giúp trẻ tránh xa táo bón.

Quả đào có tác dụng nhuận tràng tự nhiên 

Sung ngọt (sung Mỹ): Quả sung ngọt là nguồn chất xơ tuyệt vời, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.  

Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt vẫn bao gồm phôi, cám và nội nhũ là nguồn vitamin, khoáng chất, phytochemical lành mạnh. Bạn có thể thêm lúa mạch, yến mạch, gạo nâu, ngô, kê, quinoa… vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ.

Dứa: Nước ép dứa được coi như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, giúp đánh bại chứng táo bón.

Quả dứa giúp bé tránh xa táo bón

Quả mâm xôi: Quả mâm xôi chứa tỷ lệ chất xơ cao hơn hẳn các loại trái cây khác. Mâm xôi cũng có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể cho thêm quả mâm xôi vào sữa chua cho bé dễ ăn.

Quả bơ: Ngoài chất xơ, bơ là nguồn thực phẩm chứa nhiều kali, folate, vitamin E, chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho sức khỏe.

Đậu lăng: Đậu lăng là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của bé. Đậu lăng có chứa nhiều chất xơ, magne, kali, vitamin B. Bạn có thể nấu súp hoặc làm salad cho bé.

Để giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa, khắc phục tình trạng táo bón, bạn cũng có thể cho bé sử dụng sản phẩm có chứa ImmuneGamma và các thành phần thảo dược tự nhiên khác như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm...

Hoài Thương H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ