Những loại vải giúp thổi bay cái nóng mùa hè

Hè này, bạn lựa chọn trang phục từ chất liệu gì?

Photo: Trang phục kỳ dị nhất thế giới

Những trang phục công nghệ giúp bảo vệ sức khỏe

Gợi cảm với trang phục dạo biển Tularosa

Mẹo xử lý nhanh "sự cố" trên trang phục: Đơn giản mà hữu ích

Cotton

Với những người ưa thích trang phục thể thao, năng động thì trang phục vải cotton 100% là lựa chọn tuyệt vời bởi nó sẽ mang lại sự nhẹ nhàng, thoáng mát tuyệt đối.

Hầu hết các thiết kế từ vải cotton đều rất thoải mái, đa dụng và đơn giản, giúp người mặc dễ dàng vận động mà vẫn thoáng mát trong trời nóng bức. Khi lựa chọn quần áo có vải cotton bạn nên lưu ý chọn những loại chất cotton mềm, mỏng và nhẹ để phù hợp với thời tiết nóng ẩm của Việt Nam.

Vải lanh

Cũng giống như cotton, lanh là loại vải được ưa thích trong thời tiết nắng nóng (tuy có giá thành đắt hơn cotton). Sở dĩ đắt hơn là bởi vải lanh có đặc tính luôn khô ráo trong thời tiết mùa hè.

Lanh mang lại cho người mặc cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát hơn cả cotton và đặc biệt nó là lựa chọn hàng đầu cho các quý bà, quý cô. Tuy nhiên, vải lanh thường dễ bị nhàu nên người dùng sẽ phải tốn thời gian để là ủi cho những bộ trang phục tươm tất, bắt mắt hơn.

Tơ nhân tạo

Tơ nhân tạo nổi tiếng với đặc tính thoáng mát, nhẹ nhàng, giữ dáng. Tuy nhiên loại vải này lại không có độ bền lâu như các loại vải khác do vậy người dùng phải chú ý khi mặc, bảo quản để trang phục tơ nhân tạo sử dụng được lâu hơn.

Lụa

Trang phục làm từ lụa nguyên chất luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, mới mẻ, thanh nhã khi mặc lên người. Tuy nhiên, lụa thích hợp hơn với người trung niên và người cao tuổi.

Thị trường hiện nay có nhiều loại vải lụa pha với các chất liệu khác nhưng sẽ không được mát và thoáng bằng vải lụa nguyên chất. Vì vậy, với nắng nóng xấp xỉ 40 độ C như mùa hè năm nay, bạn nên đầu tư cho mình vài bộ trang phục làm từ lụa 100%, nhưng lưu ý kiểu dáng kẻo dễ bị già hơn tuổi.

Vải voan

Voan cũng là chất liệu vải dành cho mùa hè. Là loại vải từ chất liệu nhân tạo nhưng vải voan lại có độ mềm mại, dễ chịu nên được nhiều người yêu thích. Để chọn được vải voan tốt nên lựa chọn mảnh vải có độ sõng, mềm, chạm vào cảm giác mát tay.

Vải đũi

Vải đũi là chất liệu có khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng cả nam và nữ ở nhiều độ tuổi. Đũi có độ dày hơn so với vải lanh. Dùng vải đũi để may quần, áo hay váy đều phù hợp. Khi chọn vải đũi cần chú ý độ dày của vãi, sợi đũi mềm, lấy tay vò, vải không bị nhũn hay bị nhàu.

Vải kaki

Chất liệu vải kaki tạo cho người mặc sự trẻ trung, khỏe khoắn. Mùa hè, bạn nên chọn quần dài, quần soóc, quần ngố bằng chất liệu kaki. Kaki có độ cứng và dày hơn hẳn so với các chất liệu khác nên sẽ phù hợp hơn khi may quần và trang phục công sở.

Vải kaki có hai loại chính là không thun và có thun. Kaki thun có độ co giãn, đàn hồi hơn loại không thun và để thoải mái trong di chuyển, vận động trong mùa hè thì chất liệu kaki thun có lẽ là phù hợp hơn cả.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn